x close

Sweeney Todd


Sweeney Todd

Sweeney Todd  Sweeney Todd


บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท

กำหนดฉาย : 31 มกราคม 2551
แนว : ฆาตกรรม / ทริลเลอร์ / เพลง
นำแสดง : จอหน์นี่ เดพพ์์, เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์, อลัน ริคแมน
กำกับ : ทิม เบอร์ตัน
เว็บไซต์ทางการ (ไทย) 

          จอหน์นี่ เดพพ์ แสดงในภาพยนตร์ของทิม เบอร์ตันซึ่งดัดแปลงจากละครเพลงระทึกขวัญได้รับรางวัลของสตีเฟน ซอนด์ไฮม์ เรื่อง Sweeney Todd ผลงานร่วมสร้างของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และดรีมเวิร์กส พิกเจอร์ส

         เดพพ์ รับบทเป็น สวีนีย์ ทอดด์ ชายหนุ่มที่ถูกตัดสินให้ติดคุกอย่างไม่ยุติธรรม เขาสาบานจะแก้แค้นไม่เพียงเพราะถูกลงโทษอย่างทารุณ แต่เพราะผลเลวร้ายที่เกิดขึ้นตามมากับเมียและลูกสาว เมื่อเขาออกจากคุกและเปิดร้านตัดผมของตนเอง เขากลายเป็นช่างตัดผมจอมปีศาจแห่งถนนฟลีทซึ่ง "โกนผมพวกผู้ชายที่ไม่เคยมีใครได้ยินข่าวอีกเลย"

          ร่วมแสดงโดยเฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ เป็นมิสซิสเลิฟเว็ทท์ คนทำพายเนื้อแสนร้ายกาจ ซึ่งกลายเป็นผู้สมคบคิดที่ชอบพอกับ สวีนีย์ อลัน ริคแมนเป็นผู้พิพากษาเทอร์ปินจอมโหดที่ส่งสวีนีย์เข้าคุกอย่างอยุติธรรม ซึ่งเท่ากับเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งการแก้แค้นให้กับสวีนีย์ ทิโมธี่ สปอลล์ เป็นบีเดิล แบมฟอร์ดคู่หูชั่วร้ายของผู้พิพากษา ซาช่า บารอน โคเฮน เป็นซินญอร์อดอลโฟ พีเรลลี่ ช่างตัดผมคู่แข่งหัวสูง และคริสโตเฟอร์ ลี รับบทเป็นผีสุภาพบุรุษ ทีมนักแสดงที่เหลือ ได้แก่ เจมี่ แคมป์เบล โบเวน เป็นแอนโทนี่ กลาสีหนุ่ม เจนย์น ไวเซเนอร์ เป็น โจแฮนนา, ลอร่า มิเชล เคลลี่ เป็นหญิงขอทาน และนักแสดงหน้าใหม่ เอ็ด แซนเดอร์ส เป็น โทบี้ นักแสดงทุกคนจะขับร้องบทเพลงของสตีเฟน ซอนด์ไฮม์ด้วยตนเอง

          ผลงานภาพยนตร์ของ พาร์คส/แมคโดแนลด์ และซานุค อำนวยการสร้างโดย ริชาร์ด ดี. ซานุค, วอลเตอร์ พาร์คส, ลอรี่ แมคโดแนลด์, และจอห์น โลแกน ซึ่งเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ดัดแปลง ผลงานบรอดเวย์ต้นฉบับใช้เนื้อร้องและทำนองของซอนด์ไฮม์ และหนังสือโดย ฮิวห์ วีลเลอร์ จากบทละครโดยคริสโตเฟอร์ บอนด์

          ผลงานแห่งตำนานได้รับรางวัลโทนี่ อวอร์ดส รวมถึง รางวัลเพลงยอดเยี่ยม ผสมสานในความน่ากลัวจนขนลุก มุกตลก และดราม่า ด้วยความเหมือนเพลงประกอบภาพยนตร์ของซอนด์ไฮม์ที่เปิดแสดงหลายร้อยรอบทั่วโลก เป็นละครเรื่องล่าสุดซึ่งทุกคนกล่าวขวัญถึงในบรอดเวย์ จากที่เคยเป็นเรื่องต้องห้ามและน่าขยะแขยงกลับกลายเป็นความบันเทิงที่ชวนลิ้มลอง

          ผู้ร่วมทีมของเบอร์ตันที่ไพน์วู้ดคือผู้กำกับภาพดาเรียซ วอลสกี้ (Pirates of the Caribbean I, II, III), เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง ดังเต้ เฟอเรตติ (The Aviator) เป็นผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์, เจ้าของ 2 รางวัลตุ๊กตาทอง คอลลีน แอทวู้ด (Memoirs of a Geisha, Chicago) เป็นผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย, ออกแบบทรงผมและแต่งหน้าโดยเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง ปีเตอร์ โอเวน (The Lord of the Rings), และผู้ลำดับภาพคือ คริส เลเบนซัน


              สามารถชม ตัวอย่างภาพยนตร์ เรื่อง Sweeney Todd ได้ที่นี่คะ
            สามารถดาวน์โหลดรูปภาพ wallpaper ภาพยนตร์ เรื่อง Sweeney Todd ได้ที่นี่ค่ะ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- บทสัมภาษณ์ ทิม เบอร์ตัน และ จอห์นนี่ เดปป์ จาก Sweeney Todd


ข้อมูลและภาพประกอบจาก 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Sweeney Todd โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 12,258 อ่าน
TOP