x close

คนเคารพพ่อแก่รุมจวกหมอปลา เผาเศียรพ่อแก่ จนต้องยอมขอขมา อ้างเปื้อนสิ่งโสโครก

           กลุ่มศิลปิน-ชาวบ้าน ที่เคารพนับถือพ่อแก่รุมจวกหมอปลา กรณีเผาเศียรพ่อแก่ ด้านเจ้าตัวยอมขอโทษ ชี้เศียรเปื้อนสิ่งโสโครก ตามที่ร่างทรงหลอกชาวบ้าน จึงต้องเผาทำลาย
หมอปลา มือปราบสัมภเวสี

           จากกรณี หมอปลา  ทำพิธีเผาเศียรพ่อแก่ในรายการเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับรายการหนึ่ง สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งให้กับผู้คนในวงการบันเทิงและนาฎศิลป์ รวมไปถึงประชาชนที่เคารพและนับถือพ่อแก่ โดยก่อนหน้านี้ ทางด้าน จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสาวก็ได้ออกมาต่อว่าการกระทำดังกล่าวไปแล้วนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ทางด้าน นายเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เผยว่า ตนเป็นหนึ่งคนที่เคารพพ่อแก่ รู้สึกทนไม่ได้ต่อพฤติกรรมของหมอปลาเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมาใช้คำพูดต่อว่าคนอื่นที่เขาศรัทธาพ่อแก่อย่างไม่สุภาพ บอกว่าให้มาเจอกับตนได้ จริง ๆ อยากให้คุยด้วยเหตุผล สำหรับคนที่ทำผิดในเรื่องนี้ยังรวมไปถึงโปรดิวเซอร์รายการที่ปล่อยให้มีการทำเช่นนี้ออก อยากรู้ใช้หัวแม่โป้งเท้าข้างไหนคิด เชื่อว่ากฎหมายคงจะเอาผิดไม่ได้ แต่หากเจ้าตัวยังรั้นทำเช่นนี้อยู่ คิดว่าอาจจะไม่ปลอดภัย

           ด้าน ยิ่งยง ยอดบัวงาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เคารพนับถือพ่อแก่ เผยว่า ไม่เข้าใจว่าหมอปลาจะเผาทำไม หากไม่เคารพหรือศรัทธาก็ไม่ควรหลบหลู่กันแบบนี้ หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ เช่นนำไปถวายวัด หรืออะไรให้คนรู้สึกดีกว่านี้


           ส่วนทางด้าน นายบอย คลองหนึ่ง เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู  ระบุว่า การกระทำของหมอปลาเป็นการลบหลู่และไม่ให้เกียรติเศียรพ่อแก่ที่เปรียบเสมือนครูของหลาย ๆ คนที่เคารพนับถือ และทำร้ายจิตใจคนที่ศรัทธา ทั้งนี้ ตนติดว่าเศียรครูไม่มีสิ่งชั่วร้าย แต่หากหมอปลาคิดว่าเศียรครูไม่ดี ก็ควรเลือกใช้วิธีอย่างอื่น อย่างให้วัดพรมน้ำมนต์หรืออะไรที่ไม่ใช่การเผาออกสื่อเช่นนี้ เชื่อว่าคนที่ออกมาต่อว่าหมอปลาตอนนี้ไม่ได้ต้องการเกาะกระแส แต่ทุกคนไม่พอใจและโกรธแค้น

           โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว หมอปลา ได้เผชิญหน้ากับกลุ่มคนต้านเผาเศียรพ่อแก่ ในรายการต่างคนต่างคิด เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า อยากให้รับชมเนื้อหาของรายการทั้งหมดก่อนที่จะต่อว่า โดยสาเหตุที่ต้องเผาเศียรพ่อแก่ที่อยู่ภายในศาลเพียงตา เนื่องจาก พบว่าเศียรดังกล่าวเปื้อนไปด้วยของสกปรกโสโครก ภายในบรรจุไปด้วยผ้าอนามัยเปื้อนประจำเดือน และมีเศษกระดูกถูกเผาไว้ ซึ่งชาวบ้านทำตามร่างทรงที่หลอก เศียรนี้เป็นตัวแทนของพ่อปู่ตามความเชื่อของชาวบ้าน สำหรับตนถือว่าไม่ใช่พ่อแก่

           ทั้งนี้ หมอปลาขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาไปก้าวล่วงครูอาจารย์ และสิ่งที่นับถือของใคร ตนเองก็บูชาพ่อแก่ด้วยเช่นกัน แต่บูชาด้วยศีลด้วยธรรม การกระทำในครั้งนี้ ตนต้องการเปิดโปงเรื่องหลอกลวงของร่างทรง เพื่อเป็นวิทยาทานเท่านั้น หากคิดว่าไม่เหมาะสมก็ขอโทษ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเคารพพ่อแก่รุมจวกหมอปลา เผาเศียรพ่อแก่ จนต้องยอมขอขมา อ้างเปื้อนสิ่งโสโครก โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2562 เวลา 10:26:18 34,878 อ่าน
TOP