x close

คุมตัวโจรใต้ทำแผน คดีฆ่าโหดสาวปัตตานี รับอยู่ในกลุ่มยิงถล่มโรงพักนาประดู่

          ตำรวจคุมตัว นายอาบีดิน ลาเตะ ผู้ต้องหา ไปทำแผนคดีลอบยิง นางกัญญารัตน์ ยศอักษร เสียชีวิต ที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อปลายปี 2561 สารภาพ ทำหน้าที่เช็กเป้าหมายให้กับสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มเดียวกับที่ยิงโรงพักนาประดู่
โจรใต้ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 Workpoint News รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ. หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 พร้อมกำลัง ได้นำตัว นายอาบีดิน ลาเตะ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีคนร้ายลอบยิง นางกัญญารัตน์ ยศอักษร เสียชีวิต ในพื้นที่ ม.1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2561

โจรใต้
ภาพจาก Workpoint News

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพบ รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายที่ใช้ในการเช็กเป้าหมายก่อนเกิดเหตุ จนสามารถติดตามจับกุมผู้ครอบครองรถคือ นายอาบีดิน ได้บริเวณตลาดเทศบาลนาประดู่ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้ชุดซักถามที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ปรากฏว่า นายอาบีดิน สารภาพว่า ตนเองเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เข้าร่วมขบวนการตั้งแต่ปี 2553 และยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบยิง นางกัญญารัตน์ ซึ่งทำหน้าที่เช็กเป้าหมายให้กับ นายไซฟุดดิน หะยีปูเต๊ะ, นายกอเซ็ง ลาเตะยามา และ นายอับดุลรอแม ดอเลาะ ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

โจรใต้
ภาพจาก Workpoint News

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดเมมโมรี่การ์ดกล้องหน้ารถเก๋งของนายอาบีดิน ที่ถอดซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบไฟล์วิดีโอพบหลักฐานสำคัญ ขณะนายอาบีดินโทรศัพท์พูดคุยกับนายไซฟุดดิน หะยีปูเต๊ะ ในการเช็กเป้าหมาย เพื่อเตรียมก่อเหตุในวันดังกล่าวอีกด้วย

โจรใต้
ภาพจาก Workpoint News

          สำหรับ นายไซฟุดดิน หะยีปูเต๊ะ, นายกอเซ็ง ลาเตะยามา และ นายอับดุลรอแม ดอเลาะ ทั้งหมดเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี, อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลายคดี และมีหมายจับหลายหมาย

          โดยเหตุการณ์ล่าสุดที่ทั้ง 3 คน ถูกออกหมายจับคือ คดีบุกยิง สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา รวมกับเพื่อนอีก 2 คน ส่วนอีก 1 คน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี (อ่านข่าว : ล่า 6 มือปืน ขนอาวุธสงครามกราดยิงโรงพัก สภ.นาประดู่ ปัตตานี คร่าชีวิต ส.ต.อ.)

โจรใต้
ภาพจาก Workpoint News

โจรใต้
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวโจรใต้ทำแผน คดีฆ่าโหดสาวปัตตานี รับอยู่ในกลุ่มยิงถล่มโรงพักนาประดู่ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 15:47:10 6,319 อ่าน
TOP