x close

นักบำบัดเกย์กลับใจ หย่าเมีย หันมากินอยู่กับผู้ชาย พร้อมประณามวิถีเดิมที่ผ่านมา

          นักบำบัดเกย์ชื่อดังกลับใจ หย่าขาดภรรยาที่อยู่กันมา 34 ปี หันไปอยู่กินอยู่กับผู้ชาย ประกาศตัวยอมรับเป็นเกย์ พร้อมประณามวิถีเดิมที่ผ่านมา
นักบำบัดเกย์

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยเรื่องราวของ เดวิด แมธสัน ชาวอเมริกันคนดัง จากรัฐยูทาห์ อดีตผู้สร้างหลักสูตรบำบัดเกย์ให้เปลี่ยนกลับไปเป็นชายแท้ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้ตัดสินใจหย่าขาดแยกทางกับภรรยาที่แต่งงานอยู่ด้วยกันมานานร่วม 34 ปี พร้อมยอมรับว่า ถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องยอมรับจริง ๆ เสียทีว่า ตัวเขาเองเป็นเกย์ และอยากขอโทษกับอดีตที่ผ่านมา

          โดยเดวิดก็ได้ออกมาประกาศดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้เขาระบุว่า แม้ว่าเขาจะคบหากับผู้ชาย แต่ก็เขาไม่ได้ละทิ้งความเชื่อทางศาสนา หรือ สิ่งที่การทำงานในอดีตของเขาทั้งหมด เพราะบางส่วนเขาก็เคยช่วยเหลือผู้คน แต่เขากล่าวประณามในแนวคิดเรื่อง Homophobia หรือการเกลียดกลัวและการเลือกปฏิบัติต่อพวกรักร่วมเพศ ร่วมเพศอย่างไม่มีเหตุผล ที่เขาเคยใช้มันอบรมสั่งสอน และเผยแพร่ให้กับกลุ่มคริสต์ศาสนิกชนมอรมอน (Mormon)


          การบำบัดที่ว่าจะใช้วิธียัดเยียดความรู้สึกเกลียดกลัวเพศทางเลือก เพื่อให้ผู้รับการบำบัดเลิกเป็นเกย์ โดยสร้างความเชื่อผิด ๆ ขึ้นมาว่า "เกย์ เป็นโรค ที่สามารถรักษาให้หายได้" ซึ่งไม่ใช่หลักการทางวิทยาศาสตร์ หรือได้รับการยอมรับโดยแพทย์ ในสหรัฐอเมริกา มีจำนวน 15 รัฐ ที่สั่งห้ามการบำบัดดังกล่าวต่อผู้เยาว์ โดยรัฐนิวยอร์กเป็นรัฐล่าสุดที่สั่งห้ามไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยห้ามไม่ให้ผู้เชี่ยวชาญใด ๆ นำแนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการบำบัดนี้  มาใช้กับเด็ก โดยระบุว่า การพยายามที่จะบังคับเปลี่ยนทางเพศต่อเด็กนั้นอาจจะนำมาซึ่งอันตรายที่ร้ายแรง

          โดยเดวิดได้ให้สัมภาษณ์กับเอ็นบีซีนิวส์ ระบุว่า เขารับรู้ถึงความเจ็บปวดที่ได้รับจากการดำเนินวิถีแบบที่ผ่านมา เขาอยากให้ผู้คนได้เข้าใจในสิ่งที่เขาเปลี่ยนใจ รู้สึกถึงมันได้อย่างแท้จริง และเขาอยากจะขอโทษจากใจจริง

          ด้าน เวย์น เบเซน ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Truth Wins Out กลุ่มเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการบำบัดเกย์ หรืออดีตผู้เคยเป็นเกย์ กล่าวว่า ผู้คนจำนวนมากในกลุ่ม เคยมองว่าเดวิด เป็นเหมือนพ่ออุปถัมป์ผู้มีสติปัญญา โดยเดวิดเคยเขียนโปรแกรม "เส้นทางการเป็นชาย" อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนหนังสือ "การเป็นชายชาตรี" อันโด่งดัง แต่ล่าสุด ทางเฟซบุ๊ก Truth Wins Out ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เดวิด ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทางกลุ่มอีกต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก theguardian.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบำบัดเกย์กลับใจ หย่าเมีย หันมากินอยู่กับผู้ชาย พร้อมประณามวิถีเดิมที่ผ่านมา โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2562 เวลา 14:55:40 18,126 อ่าน
TOP