x close

เรียกวิศวกรคุมก่อสร้าง คอนโดพระราม 3 สอบเหตุเครนถล่ม ยังไม่แจ้งข้อหา

 

             เรียกวิศวกรคุมก่อสร้าง คอนโดพระราม 3 สอบเหตุเครนถล่ม ยังไม่แจ้งข้อหา เตรียมสอบปากคำช่างที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเครนถล่มที่แท้จริงต้องรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
             วันที่ 26 มกราคม 2562 พ.ต.อ. สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเครนหักถล่ม ภายในโครงการสร้างคอนโด บริเวณซอยพระรามที่ 3 ซอย 45 ถนนพระรามที่ 3 เขตยานนาวา ส่งผลให้คนงานเสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเผยว่าขณะนี้วิศวกรที่เป็นผู้ควบคุมโครงการก่อสร้างได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

             โดยจากนี้จะสอบปากคำในรายละเอียดการดำเนินโครงการ ผู้รับผิดชอบในส่วนงานต่าง ๆ ขั้นตอนการติดตั้งและเคลื่อนย้ายเครน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเครนถล่มนั้น ยังต้องรอวิศวกรรมสถานและสภาวิศวกรรม ตรวจสอบและสรุปในส่วนของรายละเอียดก่อน เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้มากกว่าตำรวจ

             ขณะเดียวกัน วานนี้ (25 มกราคม) พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้บริหารของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการคอนโดมิเนียม ในเรื่องขั้นตอนการดำเนินโครงการและผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ได้สอบปากคำผู้บริหารของบริษัท ไตรกรุ๊ปรัชดา จำกัด ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างในครั้งนี้ด้วย เพื่อสอบถามถึงขั้นตอนในการก่อสร้าง การนำเครนเข้ามา และการดำเนินงานต่าง ๆ


            ทั้งนี้ ผกก.สน.บางโพงพาง ระบุว่า เตรียมสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นช่างที่อยู่ในเหตุการณ์เครนถล่มแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากต้องรอรายละเอียดการวินิจฉัยจากผู้เชี่ยวชาญคือวิศวกรรมสถานแห่งชาติและสภาวิศวกรรมก่อน จึงจะสามารถพิจารณาดำเนินคดีได้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียกวิศวกรคุมก่อสร้าง คอนโดพระราม 3 สอบเหตุเครนถล่ม ยังไม่แจ้งข้อหา อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2562 เวลา 16:25:38 2,732 อ่าน
TOP