x close

ยังไม่เข็ด รวบคนขับแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรู ผดส. ชี้เพิ่งพ้นคุก-ข้อเท้ายังติดกำไล EM

         ยังไม่เข็ด ! รวบคนขับแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรู ผดส. ชี้เพิ่งพ้นคุกไม่นาน-ข้อเท้ายังติดกำไล EM ยังกล้าตระเวนก่อเหตุซ้ำ พบประวัติเคยทำมาหลายรอบ น่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้

รวบคนขับแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์

         วันที่ 26 มกราคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายอานนท์ ล่าชัย อายุ 34 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ที่ก่อเหตุฉกทรัพย์ผู้โดยสาร พร้อมของกลางเป็นนาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน มูลค่า 250,000 บาท รถแท็กซี่สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ9029 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเอกมัย7 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เมื่อวานนี้ (25 มกราคม)

         สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ สน.ทองหล่อ ว่าได้เรียกรถแท็กซี่จากริมถนนปากซอยเอกมัย 7 ในช่วงเวลาประมาณตีสองกว่า ๆ เพื่อจะเดินทางกลับบ้านที่นนทบุรี แต่หลังขึ้นรถก็รู้สึกผิดสังเกตที่แท็กซี่คันนี้ไม่มีมิเตอร์ คนขับอ้างว่ามิเตอร์เสีย ให้เหมาจ่ายราคา 120 บาท ซึ่งตนก็รู้สึกว่าทำไมถูกจัง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

         นอกจากนี้ตนยังเห็นว่าภายในรถไม่มีการติดหมายเลขทะเบียนรถไว้ที่ขอบประตู จึงถ่ายภาพในรถเก็บไว้ ก่อนจะหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองกำลังเดินอยู่หน้าห้างย่านติวานนท์ ตรวจดูทรัพย์สิน พบว่านาฬิกาข้อมือได้หายไปแล้ว จึงมาแจ้งความกับทางตำรวจ สน. ทองหล่อ ไว้เป็นหลักฐาน

         ฝ่ายสืบสวนได้เร่งแกะรอยจากภาพถ่ายที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ได้ พบตำหนิพิเศษเป็นสติ๊กเกอร์ สันนิษฐานว่าเป็นรูปพระ ติดอยู่ที่บริเวณเสาโครงรถ จากนั้นก็ตรวจสอบพบว่ามีรถแท็กซี่สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ทษ-9029 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัย จอดอยู่ภายในซอยเอกมัย 7 ไม่พบผู้ขับขี่ เมื่อทางตำรวจสังเกตการณ์จากภายนอกรถพบตำหนิพิเศษถูกต้องตรงกันกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงทำการเฝ้าอยู่ละแวกนี้ กระทั่งพบตัวนายอานนท์ที่เดินกลับมายังรถ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

         จากนั้นนายอานนท์ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นยังบ้านพักของ นายสุพรรณ ในแฟลตห้วยขวาง จนพบนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ อยู่ภายในตู้โชว์ที่ห้องนอน ซึ่งนายอานนท์ยอมรับว่าเป็นนาฬิาหาที่ลักมาจากผู้เสียหายจริง จึงได้จับกุม นายสุพรรณ ในข้อหารับของโจร เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย

         นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบประวัตินายอานนท์เพิ่มเติม พบว่าเคยถูกจับฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนมาแล้ว โดยนายอานนท์จะขับแท็กซี่ไปรับผู้โดยสารในเวลากลางคืน แล้วฉวยโอกาสปลดทรัพย์ผู้โดยสารที่หลับหรือเมา ถูกจับได้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ก่อนจะประกันตัวออกมา โดยบริเวณข้อเท้ายังสวมกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ไว้อยู่

         นอกจากนี้ เจ้าตัวยังมีประวัติลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าวเมื่อปี 2558 และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อปี 2561 อีกทั้งเมื่อตรวจสอบใบขับขี่ ผู้ต้องหาไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะแต่อย่างใด จึงทำให้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้อีกหลายครั้ง ซึ่งเบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่เข็ด รวบคนขับแท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรู ผดส. ชี้เพิ่งพ้นคุก-ข้อเท้ายังติดกำไล EM อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2562 เวลา 16:54:27 8,782 อ่าน
TOP