x close

อดีตทหารบก ป่วยโรคภูมิแพ้ดับคาห้องนอน ญาติเผยบ่นหายใจไม่ออก แพ้ฝุ่นหนัก

          อดีตทหารบก ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เสียชีวิตในห้องนอนที่ จ.ชลบุรี ด้านญาติเผยก่อนเสียชีวิตบ่นหายใจไม่ออก เนื่องจากมีอาการแพ้ฝุ่นหนัก 

          วันที่ 27 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ชลบุรี ว่า มีผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายสมชาย กัดทอง อายุ 49 ปี อดีตข้าราชการทหารบก เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน สภาพศพไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบภายในบ้านและรอบบ้านข้าวของเครื่องใช้มีฝุ่นเกาะจำนวนมาก

          โดยนายดำรงศักดิ์ กัดทอง อายุ 23 ปี หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายสมชายป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการแพ้ฝุ่นหายใจไม่ออกอยู่แล้ว เคยบอกตนว่าจุกแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก แต่ก็ไม่ยอมสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นหรือไปหาหมอ แต่กลับไปซื้อยามารับประทานเอง จนเริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชลบุรี ได้ประกาศเรื่องสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 พบว่ามีค่าสูงกว่าค่ามาตรฐานในพื้นที่ ต.บ้านสวน พอมาช่วงเช้าวันนี้ นายสมชายมีอาการหนักขึ้นอีก หลังจากอาบน้ำก็ได้เข้าไปในห้องนอนและล็อกประตูห้องไว้ พอคนในบ้านเรียกให้ออกมากินยาก็ไม่มีการตอบรับ จึงปีนฝ้าเพดานไปในห้อง พบว่าเสียชีวิตแล้ว
          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจ จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากอาการป่วยแพ้ฝุ่น จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตทหารบก ป่วยโรคภูมิแพ้ดับคาห้องนอน ญาติเผยบ่นหายใจไม่ออก แพ้ฝุ่นหนัก อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 10:19:40 24,904 อ่าน
TOP