x close

ชาวบ้านผวา น้องดีแมกซ์ วัย 7 ขวบ ถูกหมาจรจัดรุมขย้ำ แฉเป็นหมาของต่างด้าว

          ชาวบ้านเผยนาทีช่วยเหลือน้องดีแมกซ์ วัย 7 ขวบ เผยกลุ่มหมาจรจัดเป็นของคนงานต่างด้าวชาวเมียนมาทิ้งไว้ และกลับบ้านตัวเองไปแล้ว ชี้มักไล่เห่า-กัดไก่ กัดชาวบ้าน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวที่ จ.ภูเก็ต ที่มีเด็กชาย อายุ 7 ขวบ ถูกกลุ่มสุนัขจรจัดร่วม 10 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสที่บริเวณใต้สะพานสารสิน ตามร่างกาย ทั้งลำคอ และหัวมีแผลพรุน และใบหูทั้ง 2 ข้าง ฉีกขาด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ชาวบ้านผวา เด็ก 10 ขวบ เจอหมาเกือบ 10 ตัว รุมขย้ำแผลเหวอะ ชี้เป็นแก๊งหมาที่ถูกทิ้ง)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (27 มกราคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยนายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง ได้มีการลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุบริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง บริเวณแพปลาริมทะเล


          ทั้งนี้ เด็กหญิงปิ่นสุดา สอนพล ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า น้องดีแมกซ์ เด็กชายผู้บาดเจ็บ ได้เดินลงไปที่ริมคลองท่านุ่น พร้อมกับเพื่อน รวม 3 คน เพื่อหาปู หาหอย จนไปเจอกับฝูงสุนัขดังกล่าวประมาณ 5-6 ตัว ไล่เห่า ก่อนจะวิ่งไล่ เด็ก ๆ ทั้งหมดวิ่งหนี แต่น้องดีแมกซ์ถูกกัดเข้าที่ชายเสื้อจนล้มลงจึงถูกรุมกัด โดยเพื่อน ๆ ได้วิ่งไปตามผู้ใหญ่ให้มาช่วยจนรอดชีวิตมาได้ดังกล่าว


          นายสุวิทย์ สุขสนาน ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า สุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด มักไล่เห่าและไล่กัดเด็ก ๆ บ่อยครั้ง


          ขณะที่ นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย กล่าวว่า สุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นของชาวเมียนมาที่มาทำงานประมง แต่เมื่อกลับประเทศตัวเองไปก็ทิ้งสุนัขกลุ่มนี้ไว้ ซึ่งไม่มีการคุมกำเนิดก็ออกลูกหลานเต็มไปหมด โดยมักชอบไล่เห่า ไล่กัดคน และเคยไปกัดกินไก่ชาวบ้านด้วย ตนเคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือดูแลแล้ว แต่ไม่มีใครมาจัดการจนมาเกิดเหตุรุมกัดน้องดีแมกซ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา น้องดีแมกซ์ วัย 7 ขวบ ถูกหมาจรจัดรุมขย้ำ แฉเป็นหมาของต่างด้าว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 10:02:02 18,011 อ่าน
TOP