x close

ราวกับหนัง.. เปิดเรื่องรักของหนุ่มคนนี้ ที่ต้องทำให้สาวความจำเสื่อม รักเขาอีกครั้งในทุกวัน

          ราวกับหนัง.. เปิดเรื่องรักของหนุ่มคนนี้ กับแฟนสาวความจำเสื่อม ที่เขาต้องทำให้ตกหลุมรักเขาอีกครั้งในทุกวัน ไม่ย่อท้อแม้เธอจะจำเขาไม่ได้ เพราะยังไงคนที่เขารักก็คือเธอ
ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??

          เมื่อพูดถึงหนังรักโรแมนติกที่ครองใจผู้คนตลอดกาล เชื่อว่า 50 First Dates หนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้คงจะติดทำเนียบหนังในดวงใจของผู้คนจำนวนมาก ด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่ประสบกับโรคความจำเสื่อมชั่วคราวจากการประสบอุบัติเหตุ ทำให้ความทรงจำของเธอถูกรีเซตใหม่ในทุกวัน แต่นั่นไม่อาจขวางพระเอกของเรื่องที่พยายามจะทำให้ความรักของเขาดำเนินต่อไป แม้นั่นจะหมายถึงการที่ต้องทำให้เธอตกหลุมรักเขาใหม่ในทุกวันก็ตาม

          ในขณะที่เราอาจคิดว่าเรื่องรักแสนหวานนี้คงมีเพียงในหนัง แต่เมื่อไม่นานมานี้สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นกลับเพิ่งนำเสนอเรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาว ที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวต่าง ๆ ราวกับในหนังเรื่องดังกล่าว จนสร้างความประทับใจให้กับผู้คนนับล้าน

          เรื่องราวของทั้งคู่ถูกหยิบมาบอกเล่าโดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 โดยเผยว่า มารุยามะ คือหญิงวัย 24 ปี ที่ต้องเผชิญกับอาการความจำเสื่อมชั่วคราวอย่างไม่คาดคิด ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถชนขณะขี่จักรยาน ในตอนนั้นเธอหมดสติไป และเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งความทรงจำของเธอก็ว่างเปล่า เธอไม่สามารถจำคนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตได้เลยสักคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ หรือแม้แต่ หลี่ ฮวาอวี้ แฟนหนุ่มที่อยู่เคียงข้างเธอมานานถึง 2 ปีครึ่ง แถมยังพัฒนาความสัมพันธ์ไปไกลจนกำลังจะแต่งงานกัน

ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??

          อุบัติเหตุครั้งนั้นเปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง แม้อาการบาดเจ็บที่ร่างกายจะได้รับการเยียวยา แต่ความทรงจำของเธอกลับไม่ดีขึ้นแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจำต้องยกเลิกงานแต่งไป แต่คู่หมั้นของเธอก็ยังไม่ยอมแพ้ เขายังอยู่ข้างกายเธอ ด้วยความเชื่อมั่นว่าสักวันเธอจะต้องจำเขากับเรื่องราวที่ผ่านมาได้ ทว่าน่าเศร้าที่ทุกสิ่งกลับเลวร้ายลงเรื่อย ๆ

          2 เดือนหลังเกิดอุบัติเหตุ มารุยามะก็เริ่มจะลืมสิ่งต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นหลังจากวันที่เกิดอุบัติเหตุ แถมต่อมาอาการของเธอยิ่งทรุดหนัก จนถึงขั้นที่ความทรงจำถูกลบออกไปในทุกเช้าที่ลืมตาตื่น ผู้คนรอบข้างต้องเข้ามาแนะนำตัวให้เธอรู้จักอีกครั้ง เป็นเช่นนี้ทุกวัน เธอทรมานกับสิ่งที่เผชิญจนถึงขั้นเคยวิ่งหนีออกจากบ้านไปหลายครั้ง และความสัมพันธ์ของเธอกับคู่หมั้นก็ตึงเครียดขึ้น เธอสับสนหนัก

ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??

          ในแต่ละวัน หลี่ ฮวาอวี้ จะต้องแนะนำตัวกับแฟนสาว แสดงหลักฐานความสัมพันธ์ให้เธอดู อธิบายให้เธอรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ จนวันหนึ่ง มารุยามะก็ตัดสินใจบอกเลิกกับเขา เพราะความสัมพันธ์แบบนี้คงไม่อาจเดินต่อไปได้ แต่คู่หมั้นของเธอกลับไม่ยอมเลิก เขาบอกเธอว่า "คุณอาจเสียความทรงจำไป แต่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ใหม่นี่"
          แพทย์ได้แนะนำให้มารุยามะลองจดบันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในแต่ละวันลงไดอารี่ ในช่วงเวลาก่อนนอน เพื่อที่เธอจะสามารถหยิบมาอ่านได้ในเช้าวันรุ่งขึ้น จะได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในชีวิต ซึ่งนั่นทำให้ทุกสิ่งง่ายขึ้นสำหรับเธอ อย่างน้อยเธอก็ไม่ตื่นตกใจเวลาได้เห็นพ่อแม่กับคู่หมั้นของเธอเอง 

ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??

          กระทั่งเช้าวันหนึ่ง ใน 9 เดือนหลังจากประสบอุบัติเหตุ มารุยามะซึ่งได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเธอและคนรัก ก็ได้ตระหนักว่าชายคนนี้ยอมอุทิศชีวิตของเขาเพื่อเธอมากขนาดไหน เธอจึงตัดสินใจจะขอเขาแต่งงาน

          "ขอบคุณที่คอยดูแลฉันในช่วงเวลาเหล่านี้ คุณเข้าใจและยอมรับตัวฉันในช่วงเวลาที่เปราะบางและอ่อนไหว ไม่นานมานี้อาการของฉันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ หมอก็บอกว่าอาการความจำเสื่อมชั่วคราวนี้อาจอยู่ในจุดที่เลวร้ายกว่าเดิม ฉันอาจสูญเสียความทรงจำอีกครั้ง แม้กระทั่งอาจจะหลงลืมคุณตลอดไป แต่คุณยังยินดีจะอยู่กับฉันไหม" มารุยามะ ถามคนรักของเธอ

ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??

          หลี่ ฮวาอวี้ ก็ไม่ลังเลที่จะตอบตกลง เพราะแม้เขาต้องเผชิญกับความลำบากในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังคงรักเธอ และยิ่งรักเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านไป เขาให้คำสัญญาจะขออยู่เคียงข้างเธอตลอดไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และเขาก็เชื่อว่าเธอคือคู่แท้ของเขา

          "เพราะอาการความจำเสื่อมชั่วคราวของฉัน ฉันถึงได้มีโอกาสตกหลุมรักเขาอีกครั้ง ไม่ว่าฉันต้องสูญเสียความจำอีกสักกี่ครั้ง ฉันก็เชื่อว่าคนที่ฉันรัก จะยังคงเป็นเขาคนนี้เสมอ" มารุยามะ กล่าวในรายการ

ความจำเสื่อม
ภาพจาก ??







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราวกับหนัง.. เปิดเรื่องรักของหนุ่มคนนี้ ที่ต้องทำให้สาวความจำเสื่อม รักเขาอีกครั้งในทุกวัน อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:51:16 24,503 อ่าน
TOP