x close

ครอบครัวเป็นงง เพิ่งรู้ว่าเจ้าตูบที่เลี้ยงไว้ ไม่ใช่สุนัข หลังจาก 2 ปีผ่านไป

 
              ครอบครัวสุดประหลาดใจ เพิ่งรู้ความจริงว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ แท้จริงแล้วไม่ใช่สุนัข แต่กลายเป็นเจ้าหมียักษ์หนักร่วม 100 กิโลกรัม หลังจาก 2 ปีผ่านไป
หมี
ภาพจาก CGTN

หมี
ภาพจาก CGTN

             สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนเพื่อน ยิ่งเลี้ยงไปนาน ๆ ก็ยิ่งมีความผูกพัน แต่จะรู้สึกประหลาดใจแค่ไหน เมื่อวันเวลาผ่านไปแล้วได้พบความจริงว่า มันไม่ใช่สัตว์ที่เราคิดมาตั้งแต่แรก...

             เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง ในเมืองคุนหมิง พวกเขามีอันต้องตกใจมาก ภายหลังจากสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงมา ที่เข้าใจมาตลอดว่าเป็นสุนัข โตขึ้นกลายเป็นเจ้าหมียักษ์ตัวเบ้อเริ่ม

             ย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 ซู หยุ่น ได้ซื้อ "ลูกสุนัข" ตัวหนึ่งที่เข้าใจว่าเป็นสายพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ กลับมาเลี้ยงที่บ้าน ในตอนแรกครอบครัวของเธอก็รู้สึกแปลกใจที่เจ้าลูกสุนัขตัวนี้มีขนาดใหญ่ วันหนึ่งมันกินผลไม้ได้เป็นกล่อง ๆ และบะหมี่อีก 2 ถัง แต่พวกเขาก็ไม่ได้เอะใจหรือสงสัยอะไร

หมี
ภาพลูกสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ (ภาพประกอบ) 

            กระทั่งผ่านไป 2 ปี พวกเขาก็ได้ตระหนักว่า สัตว์เลี้ยงที่พวกเขาเลี้ยงมา มันไม่ใช่สุนัข แต่เป็นหมียักษ์สีดำที่มีน้ำหนักมากถึง 113 กิโลกรัม !

             หลังจากนั้น ทางครอบครัวได้แจ้งไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าของมณฑลยูนนาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่า มันคือ หมีควาย หรือ หมีดำเอเชีย (Asiatic black bear) ถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองระดับ 2 ในประเทศจีน ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยึดเจ้าหมีตัวดังกล่าวไปจัดการอย่างเหมาะสมต่อไป




 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเป็นงง เพิ่งรู้ว่าเจ้าตูบที่เลี้ยงไว้ ไม่ใช่สุนัข หลังจาก 2 ปีผ่านไป อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 13:06:06 58,658 อ่าน
TOP