x close

ทหารเข้าช่วยน้องนินจา เด็กเรียนเก่ง ป่วยมะเร็งก้านสมอง บ้านฐานะยากจน

          ทหารเข้าช่วยน้องนินจา เด็กนักเรียนเก่ง แต่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง บ้านจนไม่มีเงินไปเป็นค่ารักษา
น้องนินจา เด็กป่วยมะเร็งก้านสมอง

          เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2562 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ประจวบฯ  พร้อมด้วย นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ ได้เดินทางไปพบ นางปิยะกุล อรรถวุฒิกุล ผอ.โรงเรียนบ้านคอกช้าง หมู่ 7 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้การช่วยเหลือน้อง ด.ช.พุฒิพงศ์ พวงไพโรจน์ หรือน้องนินจา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนเก่งมาก แต่มีอาการป่วยเป็นมะเร็งที่ก้านสมอง ต้องได้รับการรักษา แต่ด้วยฐานะยากจน กำลังได้รับความเดือดร้อนและลำบากมาก ไม่มีเงินพาไปรักษาที่ รพ. ในจังหวัดราชบุรี 

          นางปิยะกุล เปิดเผยว่า  น้องนินจา หรือ ด.ช.พุฒิพงศ์  อายุ 8 ปี เป็นนักเรียนที่เรียนเก่งและเป็นผู้บรรยายโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน เมื่อเดือนกันยายน 61 ครูประจำชั้นได้สังเกตเห็นว่าน้องมีสายตาที่เหมือนกับเป็นคนสายตาสั้น มองกระดานดำไม่ชัดผิดสังเกต ต่อมามีอาการปวดหัวบ่อย จึงแจ้งผู้ปกครอง พาไปโรงพยาบาล ปรากฏว่าน้องสมองบวม แพทย์เจาะศีรษะต่อท่อเพื่อให้น้ำมาลงที่กระเพาะปัสสาวะ เป็นการระบายน้ำ ทำให้อาการสมองคนดีขึ้น แล้วก็สายตามองเห็นชัดขึ้น 

          แต่เมื่อคุณหมอทำการตรวจอย่างละเอียด พบก้อนเนื้อขนาดประมาณเหรียญ 5 บาท อยู่ที่แกนสมอง ทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ แนะนำให้ผู้ปกครองพาน้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งรักษาอาการมาเรื่อย ต้องให้คีโม 3 คอร์ส  ให้ยากระตุ้นกล้ามเนื้อครั้งละ 10 เข็ม ยากระตุ้นสร้างเม็ดเลือด 18 เข็ม  มีการเจาะไขสันหลัง ใช้การฉายแสงทั้งหมด 30 ครั้ง  ซึ่งน้องนินจา มีจิตใจเข็มแข็งมาก และร่างกายสามารถรับยาที่แพทย์ให้ได้

          สำหรับปัญหาขณะนี้ บ้านน้องนินจาอยู่ตำบลบ่อนอก แต่ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งแพทย์ไม่ได้ให้พักค้าง น้องต้องไปเช่าบ้านใกล้ ๆ โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเดินไปรักษาทุกวัน มีค่าเช่าเดือนละ 3 พันบาท มีค่าอาหาร และค่ายานอกบัญชี คือรายการยาที่ไม่ได้อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ ครอบครัวแม่ต้องหยุดงานดูแลน้องนินจา ส่วนพ่อมีอาชีพรับจ้าง ได้วันละ 300 บาท เท่านั้น จึงเดือดร้อนมาก ที่ผ่านมาคณะครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนได้ร่วมกันประหยัดค่าขนมเพื่อรวมเงินให้น้องนินจา ช่วยเหลือเพื่อให้ได้ไปรักษาตัว

น้องนินจา เด็กป่วยมะเร็งก้านสมอง

          ด้านน้องนินจา เล่าว่า เมื่อไปให้คีโม ก็จะเกิดอาการเพลียบ้าง ซึ่งด้านการเรียนยังสามารถมองเห็นและเรียนได้ตามปกติ มีจะต้องขาดการเรียนไปบ้างเพราะต้องไปหาหมอ และหากหายจากโรคได้ โตขึ้นตนเองก็จะขอเป็นครูเพื่อจะคอยดูแลเด็กนักเรียน เหมือนครูที่ดูแลตนเองอยู่ทุกวันนี้

          โดย พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ประจวบฯ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ นางสาวน้ำผึ่ง ปุ่มเพชร แม่ของน้องนินจา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา และเดินทางไปบ้านน้องนินจา ที่บ้านเลขที่ 47/1 ม.15 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ  มอบข้าวสาร อาหาร และน้ำ ไว้ให้บริโภคบรรเทาความเดือดร้อน และให้กำลังใจครอบครัว

          พันเอก กรกานต์  กล่าวว่า  ด้วยพลังใจทางโรงเรียนที่ดูแลและผู้ที่เป็นกำลังใจให้กับน้องนินจา น่าจะเป็นโอกาสดีที่จะมีทุนทรัพย์ให้น้องไปรักษาและภาคส่วนอื่น ๆจะได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลกัน เชื่อว่าพลังใจดี ๆ เหล่านี้จะทำให้น้องนินจาคนเก่ง หายจากโรคร้ายได้และจะเป็นคนดีของสังคมต่อไป ซึ่งได้ให้แนวทาง ผอ.โรงเรียนคอกช้าง ให้เปิดรับบริจาคและร่วมกันดูแลการใช้จ่ายร่วมกับครอบครัว เพื่อให้น้องนินจา สามารถมีทุนไปรักษาจนหายขาดได้ 

          สำหรับผู้ที่จะร่วมกันให้การช่วยเหลือ ด.ช.พุฒิพงศ์ พวงไพโรจน์ หรือน้องนินจา ติดต่อได้ที่ นางปิยะกุล อรรถวุฒิกุล  ผอ.โรงเรียนบ้านคอกช้าง หมู่ 7 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โทร. 081-880-3314 หรือ โอนเงินเข้าบัญชี แม่ของน้องนินจา นางสาวน้ำผึ่ง ปุ่มเพชร ธ.กสิกรไทย สาขาปราณบุรี เลขที่บัญชี 036-8-35964-5



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเข้าช่วยน้องนินจา เด็กเรียนเก่ง ป่วยมะเร็งก้านสมอง บ้านฐานะยากจน โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2562 เวลา 15:23:54 2,079 อ่าน
TOP