x close

เผยคลิปนาทีช็อก เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซีย หักครี่งท่อน-ไฟลุก คร่า 3 ชีวิต

 

                เผยคลิปนาทีช็อก เครื่องบินทิ้งระเบิดกองทัพรัสเซีย เกิดหักครึ่งท่อน-ระเบิดไฟลุกท่วม ขณะลงจอดในภาวะทัศนวิสัยต่ำ คร่า 3 ชีวิต ดับสลด
อุบัติเหตุเครื่องบิน
 ภาพจาก Operline Ru

               วันที่ 27 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปนาทีช็อกสะเทือนขวัญ เครื่องบินทิ้งระเบิด Tu-22M3 ของรัสเซีย หรือที่ถูกเรียกชื่อว่า Backfire ประสบอุบัติเหตุขณะลงจอด ส่งผลให้นักบินและลูกเรือเสียชีวิต 3 คน จากที่โดยสารมาทั้งหมด 4 คน

               รายงานระบุว่า เครื่องบินร่อนลงจอดในภาวะทัศนวิสัยต่ำ ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย หิมะตกหนักขาวโพลน ในพื้นที่เมืองมูร์มันสค์ ประเทศรัสเซีย ทันทีที่เครื่องกระแทกแตะพื้น เครื่องเกิดหักกลางลำ ทำให้ตัวเครื่องโค้งงอ ก่อนจะแยกออกเป็น 2 ส่วน ตามมาด้วยระเบิดไฟลุกท่วม ซากชิ้นส่วนกระเด็น

               ทางกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งระบุว่า ขณะเกิดเหตุเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้บรรทุกอาวุธมาด้วย

อุบัติเหตุเครื่องบิน
 ภาพจาก Operline Ru

อุบัติเหตุเครื่องบิน
 ภาพจาก Operline Ru

               สำหรับ Tu-22M3 เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดความเร็วเหนือเสียง ชนิด 2 เครื่องยนต์ ผลิตขึ้นเมื่อปี 2523 โดยตูโปเลฟ (Tupolev) บริษัทผลิตอากาศยานและยุทโธปกรณ์ของรัสเซีย โดยถูกนำมาใช้ในกองทัพอากาศรัสเซีย และเคยถูกส่งไปใช้โจมตีซีเรีย

อุบัติเหตุเครื่องบิน
ภาพจาก defence-blog.com

               โดยภายหลังจากเกิดเหตุ ทางกองทัพรัสเซียได้ตั้งทีมสอบสวน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทผู้ผลิต เข้าร่วมตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะที่ทางด้าน วาดิม ลุคาเชวิช ผู้เชี่ยวชาญการบินในรัสเซีย เผยคาดการณ์สาเหตุว่า น่าจะเกิดจากกระแสลมกระโชกในแนวตั้งปะทะเข้าที่ตัวเครื่องก่อนที่เครื่องจะลงสู่พื้น อันนำมาสู่เหตุสลดดังกล่าว


คลิปตั้งแต่นาทีที่ 1.10 เป็นต้นไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปนาทีช็อก เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซีย หักครี่งท่อน-ไฟลุก คร่า 3 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 17:59:36 11,473 อ่าน
TOP