x close

ชัช เตาปูน ชูนโยบายพรรคพลังท้องถิ่นไท ปลูกกัญชา-พืชกระท่อม สร้างรายได้

          ชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ชูนโยบายนาในที่ดินของรัฐ 1 ล้านไร่ ปลูกกัญชา พืชกระท่อม เพาะปลูกขาย และอัดฉีดเงินชุมชนกันคนทิ้งถิ่น 

          วันที่ 28 มกราคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรค ได้จัดอบรมให้ความรู้กฎหมายการเลือกตั้งของ กกต. แก่ผู้สมัครของพรรคใน 20 จังหวัดภาคอีสานทั้ง 116 เขต เพื่อผู้สมัครทั้งหมดจะได้ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


          นอกจากนี้มีการแถลงนโยบายของพรรค โดยจะกระจายรายได้ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7,852 แห่ง แห่งละ 60 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่นปีละ 20 ล้านบาท จะได้ไม่ต้องทิ้งถิ่นไปทำงานต่างจังหวัด วางระบบการเพาะปลูก การประกันสินค้า การแปรรูปสินค้าในท้องถิ่น เพื่อเพิ่มกำลังซื้อสินค้าในชุมชน


          ทั้งนี้ จะผลักดันนโยบายนาในที่ดินของรัฐ 1 ล้านไร่ เพื่อให้รัฐร่วมกับชุมชนเพาะปลูกอาหาร และพืชสมุนไพรปลอดภัย เช่น กัญชา พืชกระท่อม เพื่อให้รัฐและชุมชน มีรายได้จากการเพาะปลูกพืชสมุนไพร และอาหาร ขายสู่ครัวโลก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัช เตาปูน ชูนโยบายพรรคพลังท้องถิ่นไท ปลูกกัญชา-พืชกระท่อม สร้างรายได้ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 10:35:23 8,858 อ่าน
TOP