x close

ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ ชี้ต่างคนต่างอ้างเป็นหมาจรจัด

          ผบก.ภ.จว.พังงา เข้าเยี่ยมอาการเด็ก 7 ขวบ ถูกสุนัขรุมขย้ำ พร้อมสั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวเจ้าของสุนัข เผยต่างคนต่างก็อ้างว่าเป็นสุนัขจรจัด
 

          วันที่ 28 มกราคม 2562 พล.ต.ต. วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา เผยหลังเข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจกับครอบครัว ด.ช.ยืนยง ชัยราบ หรือ น้องดีแมกซ์ อายุ 7 ขวบ ซึ่งถูกสุนัขจรจัดในพื้นที่ชุมชนใต้สะพานสารสิน ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รุมกัด ว่า หลังเกิดเหตุตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาตัวเจ้าของสุนัข หากพบว่าสุนัขกลุ่มดังกล่าวมีเจ้าของก็จะต้องสอบสวนดำเนินคดี โดยเบื้องต้นได้ประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

ตำรวจเยี่ยมอาการเด็ก

          พล.ต.ต. วิมล กล่าวต่อว่า จากข้อมูลช่วงแรกที่บางกลุ่มระบุว่า สุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นของผู้ใหญ่บ้านนั้น ความจริงแล้วไม่ใช่ เป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาเจ้าของสุนัขที่แท้จริงต่อไป ทั้งนี้ทราบว่าสุนัขเร่ร่อนมีอยู่ประมาณ 7 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงยาสลบไปแล้ว 3 ตัว เหลืออีก 4 ตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมากักดูอาการ ที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้ทอดทิ้ง หลังรับแจ้งเหตุก็มีการเข้าไปร่วมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเป็นกลุ่มแรก ๆ และช่วงดึกของคืนวันเกิดเหตุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย เจ้าของพื้นที่ ก็มาเยี่ยมอาการของน้องดีแมกซ์แล้วด้วย


          ทั้งนี้หากตรวจพบว่าสุนัขมีเจ้าของจริง ๆ ถึงแม้คดีดังกล่าวในทางอาญานั้นจะเป็นเพียงคดีลหุโทษ และจะมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยสัตว์ ซึ่งมีโทษปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนทางแพ่งนั้นสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวเจ้าของ ต่างคนต่างก็อ้างว่าเป็นสุนัขจรจัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสืบสวน ถ้าไม่มีเจ้าของก็ว่ากันไป แต่ถ้าพบตัวเจ้าของก็จะต้องดำเนินคดีอาญาและแพ่งแน่นอน ทุกคนให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกมากพอสมควร

          ส่วนกรณีที่มีการเปิดขอรับบริจาคทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าจะนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวนั้น หากกระทำในเจตนาดีนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่ทางที่ดีควรให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเปิดรับบริจาคให้เกิดความโปร่งใสจะดีกว่า ส่วนการเปิดรับบริจาคในลักษณะนี้ อาจจะมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีเข้ามาแอบอ้างหาผลประโยชน์ได้ ซึ่งก็จะให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดูแลอย่างใกล้ชิด 


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ ชี้ต่างคนต่างอ้างเป็นหมาจรจัด อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 09:37:00 9,496 อ่าน
TOP