x close

เชิญร่วมงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช" ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๒

             จังหวัดลพบุรีทุกภาคส่วน ร่วมกันจัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สืบสานวัฒนธรรมอันดีงานของท้องถิ่น ส่งเสริมการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยว ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๒

              จังหวัดลพบุรี ขอเชิญร่วมงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๒" จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๘-๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พระนารายณ์ราชนิเวศน์) เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี

              ภายในงานจะพบกับ มหกรรมย้อนยุค ร่วมแต่งชุดไทย ท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามด้วยการประดับไฟทั่วพระนารายณ์ราชนิเวศน์และโบราณสถานต่าง ๆ ในเมืองลพบุรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยหมุนเวียนให้ชมตลอดทั้งงาน ช้อป ชิม แชร์ เช็กอิน ที่ตลาดวัดปืน

              กิจกรรมไหว้พระเสริมบารมี กิจกรรมเปิดบ้านวิชาเยนทร์ การจำหน่ายสินค้า OTOP ประจำจังหวัด ชมทหารวังเปลี่ยนเวรในทุก ๆ ๑ ชม. ชมละครลิง การแสดงหมากรุกคน การแสดงประวัติศาสตร์จินตนาการ และการแสดงแสง สี เสียง สุดอลังการ ตลอดงาน

               โดยในวันศุกร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นวันเปิดงานจะมีขบวนแห่ประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ จากหน่วยงานบัญชาการสงครามพิเศษไปยังพระนารายณ์ราชนิเวศน์ เป็นการจำลองขบวนแห่ของพระมหากษัตริย์ และเจ้านายชั้นสูงในสมัยโบราณ

                และในวันเสาร์ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จะมีการรำบวงสรวงถวายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ณ บริเวณรอบวงเวียนเทพสตรี (พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช) ในช่วงเวลา ๑๘.๐๐ น.

              โดยเปิดโอกาสให้สุภาพสตรีทั่วประเทศเข้าร่วมรำบวงสรวงฯ โดยสมัครผ่านเว็บไซต์ประจำจังหวัดลพบุรี www.lopburi.go.th หรือ QR Code จังหวัดลพบุรี และสมัครได้ ณ ที่ว่าการอำเภอจังหวัดลพบุรีทุกแห่งในจังหวัด สามารถชมวิดีโอการซ้อมรำวงได้ที่เว็บไซต์ Youtube และพิเศษสำหรับผู้สมัคร ๑๐,๐๐๐ ท่านแรก จะได้รับเข็มสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเป็นที่ระลึก โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีรำบวงสรวง ร่วมรับชมพลุประกอบขับเสภา

              ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่ทรงสร้างความเจริญรุ่งเรืองปรากฏร่องรอยประวัติศาสตร์มาถึงทุกวันนี้ ในงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๒" แล้วพบกัน ในวันที่ ๘-๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พระนารายณ์ราชนิเวศน์)

              ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook : KingnaraiLopburi
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชิญร่วมงาน "แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช" ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๒ โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2562 เวลา 11:16:08 3,470 อ่าน
TOP