x close

หนุ่มอุทิศตัว ดูแลคนรักนอนเป็นผักมา 2 ปี ด้วยรักแท้ในที่สุดเธอก็ลืมตา จนได้แต่งงานกัน



               หนุ่มอุทิศตัว ดูแลคนรักนอนเป็นผักมา 2 ปี ด้วยรักแท้ในที่สุดเธอก็ลืมตา จนตอนนี้ได้แต่งงานครองคู่ คำสัญญาจะดูแลกันในวันนั้น ยังคงทำต่อเนื่องจนถึงวันนี้
รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com

รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com

              ไม่ว่าจะยามสุขหรือป่วยไข้ จะขอดูแลเธอไม่ไปไหน... นั่นคือคำมั่นสัญญาที่ จาง เจี๋ยเฟิง เคยให้ไว้กับแฟนสาวของเขา และเขาก็ยังคงรักษาคำสัญญานั้นไว้เสมอ แม้ว่าแฟนสาวของเขาจะต้องเผชิญเหตุไม่คาดคิด จนต้องกลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงอยู่ในภาวะผักนานถึง 2 ปีก็ตาม แม้กระทั่งแม่ของเธอจะขอให้เขาจากไปและหาคนรักใหม่ แต่เขาก็ยืนกรานปฏิเสธ ไม่ขอจากเธอไปไหน

             นั่นคือเรื่องราวของคู่รักชาวจีนที่ได้สร้างความตื้นตันใจแก่คนทั่วประเทศ หลังจากที่สื่อจีนอย่าง Pear Video เพิ่งจะหยิบยกรักแท้ของทั้งคู่มานำเสนอ โดยข้อมูลจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 เผยว่า จาง เจี๋ยเฟิง กับ จาง เสี่ยวอวี้ คือคู่รักในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนมัธยมต้น ก่อนที่จะตกหลุมรักและพัฒนาความสัมพันธ์กันในปี 2550 ขณะที่พวกเขามีอายุ 19 ปี

             อย่างไรก็ตามหลังคบหาดูใจกันได้เพียง 1 ปี วันแห่งโชคชะตาก็มาถึงเมื่ออยู่ ๆ เสี่ยวอวี้ก็ล้มลงหมดสติไป เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยแพทย์พบว่าเธอมีภาวะน้ำคั่งในสมอง จำต้องรับการผ่าตัดฉุกเฉินทันที แต่น่าเศร้าที่การผ่าตัดนั้นล้มเหลว และเสี่ยวอวี้ก็กลายเป็นผู้ป่วยภาวะผักตั้งแต่นั้น

             สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าเสียใจให้พ่อแม่ของเธอ ตลอดจนแฟนหนุ่มอย่างมาก แต่แม้ว่าเธอจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ โดยที่แพทย์ก็ยอมรับว่ามีโอกาสน้อยเหลือเกินที่เธอจะฟื้นสติขึ้นมาดังเดิม แต่แฟนหนุ่มของเธอก็เชื่อมั่นว่าเธอจะต้องหายดีในสักวันหนึ่ง ซึ่งจนกว่าวันนั้นจะมาถึง เขาจะขอเป็นคนดูแลเธอเอง

             ทว่าแม่ของเสี่ยวอวี้กลับเห็นค้านการตัดสินใจของชายหนุ่ม เนื่องจากเขาเป็นลูกชายของครอบครัวที่มาจากชนบท พ่อแม่ของเขาต้องทุ่มเทอย่างมากเพื่อจะส่งลูกชายให้เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย เธอแนะนำให้เขาหาแฟนใหม่แทนที่จะมาจมปลักอยู่กับลูกสาวของเธอ แต่เจี๋ยเฟิงก็ยืนกรานไม่ยอมไปไหน ย้ำว่าเขาได้เลือกที่จะอยู่กับเสี่ยวอวี้แล้ว และเขาก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ อีกด้วย

รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com

รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com

             หลังจากชายหนุ่มคุกเข่าขอร้อง แสดงความมุ่งมั่นและความจริงใจ แม่ของเสี่ยวอวี้ก็ยอมอนุญาตให้เขาทำตามที่ใจปรารถนา จากนั้นเจี๋ยเฟิงจึงได้ลาออกจากงาน มาคอยทำหน้าที่ดูแลปรนนิบัติแฟนสาวทั้งวันทั้งคืนที่โรงพยาบาล โดยเขาจะคอยนวดตัวให้เธอทุกวัน รวมถึงเป็นคนป้อนอาหารเหลวให้เธอ

             วันคืนผ่านเลยไป เจี๋ยเฟิงคอยดูแลแฟนสาวโดยไม่ปริปากบ่นสักคำ กระทั่ง 2 ปีต่อมา วันที่ทุกคนเฝ้ารอก็มาถึง เมื่อเสี่ยวอวี้เริ่มแสดงสัญญาณว่าเธอรู้สึกตัวขึ้นมาแล้ว... 

             "มันดูเหมือนเธออยากจะพูดอะไรสักอย่าง จากนั้นเธอก็เรียกชื่อผม มันทำให้ผมโล่งใจมาก ราวกับพระอาทิตย์ฉายแสงหลังพายุผ่านพ้น ราวได้ยกหินก้อนใหญ่ออกจากอก"
เจี๋ยเฟิง กล่าว

รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com

รักแท้
ภาพจาก pearvideo.com


            ร่างกายของเสี่ยวอวี้เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้นเจี๋ยเฟิงกับครอบครัวของเสี่ยวอวี้ ก็ได้พาเธอไปปรึกษาแพทย์ตามโรงพยาบาลในเมืองใหญ่ต่าง ๆ กระทั่งเธอสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

            เจี๋ยเฟิงและเสี่ยวอวี้ ได้หมั้นหมายกันในอีก 2 ปีต่อมา ก่อนจะได้แต่งงานกันในที่สุด เริ่มชีวิตบทใหม่ในฐานะคู่สามีภรรยาที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันไปทั้งชีวิต โดยเจี๋ยเฟิงยังได้เปิดร้านอาหารของตัวเอง เพื่อหารายได้มาดูแลภรรยาที่รักได้อย่างดีที่สุด โดยตอนนี้แม้ว่าเสี่ยวอวี้จะอาการดีขึ้นจนสามารถเดินได้แล้ว แต่ร่างกายของเธอก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ เธอไม่สามารถเดินได้ไกลเกินระยะทาง 10 เมตร และยังจะต้องมีการผ่าตัดแขนเพิ่มเติมในอนาคต

            เจี๋ยเฟิง ยังได้เผยถึงความมุ่งมั่นของเขาในตอนนี้ว่า "ในปี 2562 ผมหวังว่าจะสามารถทำงานหนักและดีกว่าเดิม เพื่อให้สามารถดูแลภรรยาได้ดียิ่งขึ้นครับ"

            ปัจจุบัน คู่รักดังกล่าวมีอายุ 30 ปีแล้ว และนอกจากการทำหน้าที่อยู่เคียงข้างกันในทุก ๆ วัน พวกเขาก็ยังมีอีกหนึ่งความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือการจะมีลูกน้อยมาเติมเต็มชีวิตคู่ให้สมบูรณ์มากขึ้นนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอุทิศตัว ดูแลคนรักนอนเป็นผักมา 2 ปี ด้วยรักแท้ในที่สุดเธอก็ลืมตา จนได้แต่งงานกัน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 16:00:29 21,448 อ่าน
TOP