x close

สยองหนัก พบศพเด็ก 6 ราย ถูกเลาะฟัน-เชือดหู ตัดแขนขา คาดเป็นเหยื่อฆ่าชิงอวัยวะ

        แทนซาเนียพบศพเด็ก 6 ราย ถูกเลาะฟัน-เชือดหู ตัดแขนขา คาดเป็นเหยื่อฆ่าชิงอวัยวะ เชื่อเกี่ยวข้องกับความเชื่อไสยศาสตร์ นำไปเป็นวัตถุมงคล



ศพเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 28 มกราคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุสะพรึงขึ้นในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศแทนซาเนีย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่างไร้ชีวิตของเด็ก อายุระหว่าง 2-9 ขวบ จำนวน 6 คน โดยคาดว่าเด็กเหล่านี้น่าจะตกเป็นเหยื่อของฆาตกรที่ฆ่าหวังขโมยอวัยวะ เนื่องจากแต่ละศพที่พบนั้นล้วนถูกตัดใบหู และเลาะฟันในปากออกไปจนหมด แถมบางศพยังมีแขนกับขาหายไปด้วย

        ด้านนายกเทศมนตรีเมืองจอมเบ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยกับสื่อว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากความเชื่อทางไสยศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแม่มดหมอผี โดยพบว่ามีหมอผีในพื้นที่บางรายเที่ยวบอกชาวบ้านว่า ชิ้นส่วนศพของมนุษย์นั้นเป็นเหมือนวัตถุมงคลที่จะนำพาโชคดีและความมั่งคั่งมาให้

        ขณะนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน เป็นญาติสนิทของเด็ก 3 ใน 6 คนที่เสียชีวิต โดยเด็กทั้ง 3 คน มาจากครอบครัวเดียวกัน คนร้ายได้เข้ามาพาตัวเด็กไปจากบ้านตอนกลางคืน ช่วงที่พ่อแม่ของพวกเขาออกไปขายอาหารที่ตลาด

        อนึ่ง นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 มีคดีเด็กหายเกิดขึ้น 10 คดีด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าเด็ก 4 คนในจำนวนนี้ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนอีก 6 คนที่เหลือถูกพบว่าเสียชีวิต ทั้งนี้ จึงอยากเตือนผู้ปกครองและพ่อแม่ทั้งหลายให้เฝ้าระวังบุตรหลาน รวมถึงสอนให้เด็ก ๆ รู้จักวิธีประเมินคนรอบข้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในทำนองเดียวกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองหนัก พบศพเด็ก 6 ราย ถูกเลาะฟัน-เชือดหู ตัดแขนขา คาดเป็นเหยื่อฆ่าชิงอวัยวะ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 17:14:39 28,144 อ่าน
TOP