x close

สาวสวยแจ้งจับ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี ถูกหลอกให้รักแล้วสูบเงิน มีเหยื่อกว่า 200 ราย

 

          2 สาวสวย นำหลักฐานแจ้งจับ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี โม้เป็นเจ้าของธุรกิจ ขับรถหรู แฉถูกหลอกให้รัก หลอกโอนเงินแล้วชิ่งหนี พบมีเหยื่อกว่า 200 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

          วันที่ 30 มกราคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หญิงสาวหน้าตาดี 2 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Boripun Deemuk โดยนำสำเนาเอกสารข้อความสนทนาทางเฟซบุ๊กมามอบให้เป็นหลักฐาน

          พร้อมแฉพฤติกรรมหนุ่มหน้าดี หลอกลวงหญิงสาวมาแล้วหลายราย สร้างโปรไฟล์ดี อ้างเป็นเจ้าของธุรกิจ มีรถหรูขับ หาเหยื่อด้วยการทักแชตทางเฟซบุ๊ก โดยจะเลือกหญิงหน้าตาดี  มีฐานะร่ำรวย จากนั้นจะพยายามคุยลักษณะชวนร่วมลงทุนทำธุรกิจ หรือชวนทำงานด้วย ต่อมาจะสานความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว ก่อนจะหลอกยืมเงินกับหญิงสาว

          หญิงผู้เสียหายคนแรก อ้างว่า ตนเล่นเฟซบุ๊กตามปกติ แล้วจู่ ๆ ก็มีผู้ชายหน้าตาดีทักแชตมาพูดคุยชักชวนทำเว็บไซต์ ซึ่งตนเห็นว่าฝ่ายชายหน้าตาดี ดูมีฐานะร่ำรวย มีกิจการส่วนตัว จึงได้พูดคุยด้วย จากนั้นก็สานสัมพันธ์เชิงชู้สาว คบหาดูใจกัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะขอให้โอนเงินเพื่อนำไปทำเว็บไซต์ร่วมกัน แต่เมื่อมีการโอนเงินไปแล้วก็เงียบหาย เมื่อทวงถามก็จะอ้างเหตุผลสารพัด

          โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ผู้เสียหายได้เปิดเสียงสนทนาระหว่างฝ่ายชายกับตนเองให้ฟัง ซึ่งฝ่ายชายพยายามพูดให้ดูน่าสงสาร เพื่อขอให้โอนเงินให้ด้วย


          ด้านหญิงผู้เสียหายคนที่สอง อ้างว่า ถูกผู้ต้องหาทักแชตมาพูดคุย ชักชวนให้ทำงานฟรีแลนซ์เป็นเลขาฯ ส่วนตัวของเขา โดยจะได้ค่าตอบแทนตามโปรเจกต์งานประมาณ 10% แต่หลังทำงานก็มีค่าใช้จ่ายเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งค่าจัดงาน ค่าช่างภาพ ซึ่งฝ่ายชายจะขอให้ตนสำรองจ่ายไปก่อนตลอด และหากไม่จ่ายเงินก็กดดันว่าจะไม่ได้รับค่าจ้าง สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืนสักบาท

          สำหรับตอนนี้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อรวมแล้วกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท โดยเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสียหายและรู้สึกอาย ซึ่งที่ผ่านมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้วหลายพื้นที่ ทั้ง สน.ทุ่งสองห้อง สน.พระโขนง และ สน.สำเหร่

หลอกลวง
          นอกจากนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า พฤติการณ์เชิงลึกของชายหนุ่มคนดังกล่าวคือ เมื่อเหยื่อสาวบางรายมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันแล้ว จับได้ว่าถูกหลอกและพยายามจะเอาเรื่อง ฝ่ายชายก็จะไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเหยื่อสาวรายใหม่ เพื่อหลอกเอาเงินมาคืนหญิงสาวคนที่ไหวตัวทัน และทำลักษณะนี้มาเรื่อย ๆ จนมีเหยื่อจำนวนมากดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสวยแจ้งจับ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี ถูกหลอกให้รักแล้วสูบเงิน มีเหยื่อกว่า 200 ราย อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2562 เวลา 10:44:28 60,741 อ่าน
TOP