x close

ห้างอินโดฯ ขายทุเรียนลูกละ 3 หมื่น ชี้เป็นพันธุ์พิเศษ 3 ปี เก็บเกี่ยวได้ครั้งเดียว

          ห้างอินโดนีเซียสร้างกระแสฮือฮา หลังนำทุเรียนมาขายลูกละ 3 หมื่น ด้านผู้เพาะพันธุ์ชี้เป็นสายพันธุ์พิเศษ 3 ปี เก็บเกี่ยวได้ครั้งเดียว ให้ผลผลิตสูงสุดแค่ 20 ลูก
ทุเรียน j-queen ทุเรียนลูกละ 3 หมื่น
ภาพจาก Instagram kayonginformasi

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า ห้างสรรพสินค้าในเมืองตาสิกมาลายา จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ได้นำทุเรียนที่ระบุว่าเป็นสายพันธุ์พิเศษชื่อ J-Queen ออกมาจำหน่าย ในราคาที่สูงลิบถึงลูกละ 14 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือราว 31,000 บาท สร้างความแตกตื่นฮือฮาให้กับบรรดาผู้ไปจับจ่ายซื้อสินค้า ต่างพากันเข้าไปดู พร้อมกับถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย ก่อนจะถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง

ทุเรียน j-queen ทุเรียนลูกละ 3 หมื่น
ภาพจาก Instagram meitasusilawati

          รายงานเผยว่า นักศึกษาวิชาจิตวิทยาวัย 32 ปี เป็นผู้เพาะพันธุ์ทุเรียน J-Queen ดังกล่าว โดยอ้างว่า เป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างทุเรียนพันธฺุ์ชั้นเลิศ 2 สายพันธุ์จากภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศอินโดนีเซีย โดยทุเรียนนี้จะมีลักษณะกลมและมีสีเหลืองทองมากกว่าทุเรียนทั่วไป มีรสชาติคล้ายเนยถั่ว และความพิเศษคือ จะเก็บเกี่ยวได้ 1 ครั้งต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี และให้ผลผลิตสูงสุดแค่ 20 ลูก

ทุเรียน j-queen ทุเรียนลูกละ 3 หมื่น
ภาพจาก Instagram aka.durian

          ทั้งนี้ ยังได้เผยว่า เขาเป็นเจ้าของสายพันธุ์ทุเรียนดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว และไม่ได้แบ่งเมล็ดให้ผู้อื่นไปเพาะพันธุ์ โดยเขาได้เผยกับรายงานท้องถิ่นระบุว่า "ผมตั้งใจที่จะพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของชาวไร่ให้ดีขึ้น โดยการเพาะพันธุ์ทุเรียนสายพันธุ์ผสมพิเศษขึ้นมา" และยังบอกด้วยว่า เขามีสวนทุเรียนอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่ในเมืองเคนดัล, เปอกาโลงัน, บันยูมาส, ปางันดารัน, กูนุงตันจุง และตาสิกมาลายา

ทุเรียน j-queen ทุเรียนลูกละ 3 หมื่น
ภาพจาก Instagram solodelicious

          อย่างไรก็ดี ในขณะที่ชาวสวนที่เกาะชวา ระบุว่า ไม่เคยได้ยินและเห็นประโยชน์ของทุเรียนสายพันธุ์พิเศษ เนื่องจากทุเรียนชั้นเยี่ยมและแพงที่สุดในอินโดนีเซียคือ สายพันธุ์หมอนทอง และคุมโบคาร์โน ที่มีจำหน่ายในราคา 200,000 รูเปียห์อินโดนีเซีย หรือราว 450 บาท

          ด้านตัวแทนห้างฯ ดังกล่าว เผยกับรายงานท้องถิ่นระบุว่า ทุเรียนสายพันธุ์พิเศษที่นำมาวางจำหน่าย สามารถขายได้แล้ว 4 ลูก ส่วนอีก 2 ลูกที่เหลือ คาดว่าจะถูกขายออกไปในเร็ว ๆ นี้

ทุเรียน j-queen ทุเรียนลูกละ 3 หมื่น
ภาพจาก Instagram aka.durian


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างอินโดฯ ขายทุเรียนลูกละ 3 หมื่น ชี้เป็นพันธุ์พิเศษ 3 ปี เก็บเกี่ยวได้ครั้งเดียว อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:14:32 16,924 อ่าน
TOP