x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สหรัฐฯ หนาวรุนแรง -46 องศา เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ประกาศภาวะฉุกเฉิน !!

| 15,833 อ่าน

 

          ภาคตะวันตกตอนกลางของสหรัฐอเมริกา เผชิญภัยหนาวรุนแรงอิทธิพลจาก โพลาร์ วอร์เท็กซ์ เสียชีวิตแล้ว 6 ราย หลายรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือสถานการณ์อันตราย สั่งหยุดโรงเรียน-ยกเลิกเที่ยวบินกว่าพันเที่ยว

          วันที่ 30 มกราคม 2562 เว็บไซต์เอ็นบีซี รายงานสถานการณ์สหรัฐอเมริกาเผชิญภัยหนาวครั้งรุนแรง ในพื้นที่ทางตะวันตกตอนกลางของประเทศ อันได้รับอิทธิพลจากลมวนขั้วโลก หรือ โพลาร์ วอร์เท็กซ์ (polar vortex) ส่งผลให้เกิดลมหนาวเย็นจัดขั้นอันตราย โดยในบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่าพื้นที่ขั้วโลกเหนือ

 

          รายงานระบุว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศดังกล่าวแล้วจำนวนอย่างน้อย 6 ราย ในรัฐอิลลินอยส์, รัฐไอโอวา, รัฐอินดิแอนา, รัฐวิสคอนซิน และรัฐมินิโซตา โดยเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เที่ยวบินจำนวน 2,457 เที่ยวบิน ล่าช้า และ 1,360 เที่ยวบิน ต้องถูกยกเลิก และในวันที่ 30 มกราคม 2562 ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 1,134 เที่ยวบิน ล่าสุดทางผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์, รัฐมิชิแกน และรัฐวิสคอนซิน ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับสถานการณ์อันตราย

 

          โดยที่เมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ ได้รับผลกระทบหนัก อุณหภูมิดิ่งต่ำลงถึง -46 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีประกาศให้ทางโรงเรียนหยุดการเรียนการสอน โดยทางการได้ออกมาประกาศเตือนภัยถึงสถานการณ์ที่รุนแรงเป็นอันตราย ให้ประชาชนอยู่ในอาคารบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย หากอยู่ภายนอกอาจเกิดภาวะความเย็นจัดได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที

 

ภาพจาก JEFF KOWALSKY / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ หนาวรุนแรง -46 องศา เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ประกาศภาวะฉุกเฉิน !! อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2562 เวลา 13:28 15,833 อ่าน
TOP