x close

เด็ก ม. 2 เหยื่อโดนรุ่นพี่ทำร้าย 12 รุม 1 เปิดใจ จำใจปิดปาก หวั่นโดนกลับมาล้างแค้น

          นักเรียน ม.2 เปิดใจ โดนรุ่นพี่และเพื่อน 12 คน รุมทำร้าย บังคับให้กราบเท้าถ่ายคลิปประจาน ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ทางครอบครัวโร่แจ้งความเอาผิด ด้าน ผอ. เผยสอบสวนแล้วสั่งหัวโจก 6 คน ย้ายที่เรียน ที่เหลือภาคทัณฑ์-เข้าค่ายปรับพฤติกรรม
          จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ ความยาวประมาณ 43 วินาที ซึ่งในคลิปจะเห็นเด็กชาย ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ถูกรุ่นพี่และเพื่อน จำนวน 12 คน กำลังรุมทำร้าย ซึ่งเด็กชาย ม.2 นั่งพับเพียบอยู่กับพื้น โดยมีรุ่นพี่หัวโจกนั่งอยู่บนเก้าอี้ และมีกลุ่มรุ่นพี่อีกจำนวนหนึ่งยืนล้อมอยู่ จากนั้นรุ่นพี่ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ได้กระโดดลงมาตบศีรษะของเด็กชาย ม.2 หนึ่งครั้ง คนอื่น ๆ ก็ตรงเข้ามาใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายเด็กชาย ม.2 ใช้เท้าเหยียบบริเวณใบหน้า บังคับให้รุ่นน้อง ม.2 ก้มกราบเท้า ก่อนจะรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะลำตัวและใบหน้าอีกหลายครั้ง นอกจากนี้ยังข่มขู่ว่าห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร

          ล่าสุดวันนี้ (31 มกราคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ได้เดินทางไปบ้านของเด็กชาย ม.2 ที่ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งอยู่ใน ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกทำร้าย ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงภายในโรงเรียน เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ปิดเรื่องเงียบมาโดยตลอด เนื่องจากกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก กระทั่งมีคลิปวิดีโอหลุดออกมา ผู้ปกครองและญาติทราบเรื่อง จึงพาไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเกาะคา


          ซึ่งขณะนี้ตำรวจเรียกคู่กรณีทั้งหมด รวมถึงผู้บริหารโรงเรียนมาพูดคุยเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายแล้ว โดยคนที่รุมทำร้ายเด็กจะยอมจ่ายค่าสินไหมรายละ 3,000 บาท รวม 8 คน ส่วนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 4 คน จะจ่ายค่าสินไหมรายละ 2,000  บาท โดยตกลงจ่ายค่าสินไหมกันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ 

          โดยเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกทำร้าย เล่าต่อว่า ช่วงวันเกิดเหตุตนถูกลากเข้าไปในห้องเรียนแล้วปิดประตูห้อง จากนั้นถูกกลุ่มนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.3 รุมทำร้ายบาดเจ็บที่ศีรษะและบริเวณท้อง และบังคับให้กราบเท้าทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หลังเกิดเหตุตนก็หวาดกลัวมาก ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง กระทั่งมีคลิปหลุดออกมา      

          ด้าน ญาติของเด็กชาย ม.2 เปิดเผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวครั้งแรกเมื่อ 2 วันก่อน ทันทีที่เห็นตนร้องไห้เสียใจมากเพราะเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก หลังจากแม่ของหลานเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง หลานเป็นเด็กดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร จะช่วยยายทำงานบ้านเป็นประจำ ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น ส่วนเรื่องของคดีขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย เพราะได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะคา และตนได้ไปพบกับคู่กรณี และผู้บริหารโรงเรียนแล้ว ล่าสุดทางโรงเรียนกำลังพิจารณาให้กลุ่มเด็กทั้ง 12 คน โดย 6 คน ให้ย้ายโรงเรียนหลังจบปีการศึกษานี้ ส่วนอีก 6 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ และมีส่วนร่วมเล็กน้อย ถูกภาคทัณฑ์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักเรียนคนอื่น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ม. 2 เหยื่อโดนรุ่นพี่ทำร้าย 12 รุม 1 เปิดใจ จำใจปิดปาก หวั่นโดนกลับมาล้างแค้น อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2562 เวลา 14:28:44 20,382 อ่าน
TOP