x close

เรื่องอัศจรรย์ วินาทีไขหีบใส่อัฐิ หลวงพ่อคูณ ไม่ได้ หลังเปลี่ยนคนไขกุญแจ

          ผวจ.ขอนแก่น เผยนาทีขณะไขกุญแจเปิดหีบอัฐิหลวงพ่อคูณไม่ได้ ขณะเตรียมเริ่มพิธีลอยอัฐิกลางแม่น้ำโขง หลังมีการเปลี่ยนให้ผวจ.หนองคาย เป็นคนไข แทนนายอำเภอ ลูกศิษย์คนสนิท
หลวงพ่อคูณ

          เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 NEW18 รายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวภายหลังการร่วมพิธีลอยอัฐิ พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ที่จุดลอยอังคารบริเวณพระธาตุหล้าหนอง พระธาตุ กลางน้ำแม่น้ำโขง วัดธาตุ จ.หนองคาย ว่า ช่วงแรกของการทำพิธีล็อกกุญแจเพื่อเคลื่อนอัฐิหลวงพ่อคูณ จาก จ.ขอนแก่น มาที่ จ.หนองคาย นั้น ตนเองถือกุญแจหมายเลข 4 อธิการบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถือกุญแจหมายเลข 3 นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ถือกุญแจดอกที่ 2 และนายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ถือกุญแจ ดอกที่ 1

หลวงพ่อคูณ

          แต่ทว่าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปิดกุญแจทั้ง 4 ดอก เพื่อพิธีลอยอัฐินั้น ปรากฏว่ากุญแจดอกที่ 1 นั้น ทำอย่างไรก็ไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากกุญแจดอกที่ 1 ได้มีการเปลี่ยนให้ ผวจ.หนองคาย เป็นคนถือลงเรือที่ใช้ในพิธีลอยอัฐิ ส่วนนายอำเภอเมืองขอนแก่นนั้นอยู่เรืออีกลำ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนให้นายอำเภอเมืองขอนแก่นเป็นผู้ไข กลับสามารถไขกุญแจออกได้อย่างง่ายดาย จนสามารถลอยอัฐิได้ สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก

หลวงพ่อคูณ

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถามความเป็นมาของ นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ก็ทราบว่า เจ้าตัวเคยเป็นนายอำเภอ ที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 7 ปี และเป็นลูกศิษย์คนสนิทของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เมื่อย้ายไปเป็นนายอำเภอที่ จ.ยโสธร หลวงพ่อคูณ ก็ยังเคยไปเยี่ยมพร้อมกับซ่อมแซมบ้านพักนายอำเภอให้ด้วย และต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชาวจังหวัดขอนแก่นที่เป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ จากทั่วประเทศจนได้รับคำขอบคุณ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องอัศจรรย์ วินาทีไขหีบใส่อัฐิ หลวงพ่อคูณ ไม่ได้ หลังเปลี่ยนคนไขกุญแจ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2562 เวลา 15:33:39 77,168 อ่าน
TOP