x close

ซึ้งใจ...คนไข้ในห้อง ICU เข้าพิธีแต่งกับคู่ชีวิต 23 ปี ให้ได้สมหวังในช่วงเวลาสุดท้าย

           โรงพยาบาลจัดพิธีแต่งงานให้คนไข้ในห้อง ICU ตามคำขอ หลังครองคู่กับคนรักมา 23 ปี แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้เข้าเข้าพิธีแต่งงานเลยชีวิต
แต่งงานในโรงพยาบาล

           การแต่งงานสำหรับหลาย ๆ คน อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ แต่สำหรับบางคู่ การแต่งงานของพวกเขา อาจจะเป็นปณิธาณครั้งสุดท้าย ก่อนที่จำต้องลาจากกันนิรันดร์ 

           เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์ซันนีสกายส์ เผยเรื่องราวชวนซึ้งน้ำตาซึม ที่ได้รับการเปิดเผยจากศูนย์การแพทย์ Adventist Health ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ภายหลังจากได้รับเรื่องร้องขอจากทางคนไข้รายหนึ่ง ซึ่งกำลังป่วยหนักรักษาตัวอยู่ใน ICU ว่า เขาอยากมีพิธีแต่งงานกับคนรักสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก่อนที่จะไม่มีโอกาสนั้น ทางแพทย์ก็ตกลงอนุญาต และเจ้าหน้าก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อสานฝันให้แก่เขา

แต่งงานในโรงพยาบาล

           สตีฟ และ ชิลีนน์ ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมานานถึง 23 ปี ทั้งสองเฝ้าใฝ่ฝันที่จะแต่งงานกันเสมอ แต่โอกาสนั้นยังไม่เคยได้เกิดขึ้น กระทั่งสตีฟล้มป่วยลงด้วยโรคร้าย และอาการของเขาค่อนข้างหนักและแย่ลงเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้ แพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายว่า สตีฟอาจจะเหลือเวลาอยู่อีกไม่มาก โอกาสที่เขาจะได้ทำตามฝันกำลังจะหมดลง เช้าวันถัดมาสตีฟจึงตัดสินใจบอกกับทางเจ้าหน้าที่ในศูนย์การแพทย์ว่า เขาอยากแต่งงาน

แต่งงานในโรงพยาบาล

           จากนั้นทางเจ้าหน้าที่รายดังกล่าว ได้นำเรื่องไปแจ้งกับ เดนนิส ลอง ซึ่งเป็นบาทหลวงที่ทำงานร่วมกับทางศูนย์การแพทย์ ให้มาร่วมทำพิธีให้กับสตีฟ และ ชิลีนน์ หญิงคนรักของเขาที่ข้างเตียงภายในห้องผู้ป่วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยจัดเตรียมของสำคัญในงานแต่งพร้อมสรรพ จากขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาเตรียมการนานหลายสัปดาห์ แต่พวกเขาเนรมิตขึ้นได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง มีทั้งช่อดอกไม้เจ้าสาว แหวนสำหรับเจ้าบ่าว-เจ้าสาว รวมทั้งเค้กแต่งงาน 

แต่งงานในโรงพยาบาล

           และแล้วในที่สุดพิธีสำคัญของทั้งคู่ก็สำเร็จอย่างสมบูรณ์ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง สตีฟและชิลีนน์โผเข้ากอดกันด้วยรักสุดใจ ท่ามกลางบรรดาสักขีพยาน ทั้งครอบครัว เพื่อน ๆ ของทั้งคู่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์พยาบาล ที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วยความซาบซึ้งใจ เต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา

           ไม่เพียงสตีฟและชิลีนน์จะได้มีช่วงเวลาที่แสนพิเศษ แต่โมเมนต์นี้ยังเป็นพลังบวก เป็นความประทับใจ เป็นแรงบรรดาลใจ ให้กับผู้คนอื่น ๆ อีกมากมายหลายคน ที่ได้เห็นภาพและทราบเรื่องราวที่แสนงดงามเช่นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งใจ...คนไข้ในห้อง ICU เข้าพิธีแต่งกับคู่ชีวิต 23 ปี ให้ได้สมหวังในช่วงเวลาสุดท้าย โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2562 เวลา 17:45:11 9,354 อ่าน
TOP