x close

ส่งรุ่นพี่ขาโหด รุมทำร้ายน้อง ม.2 ดับซ่าในค่ายทหาร-ช็อกพบเหยื่ออีกเพียบ

          ผอ. จ่อส่งรุ่นพี่ขาโหดรุมทำร้ายน้อง ม.2 ดัดนิสัยก้าวร้าวค่ายทหาร พบผู้ปกครองอีกหลายรายเข้าแจ้งความลูกโดนทำร้ายโดยแก๊งเดียวกัน 

          จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ ความยาวประมาณ 43 วินาที ซึ่งในคลิปจะเห็นเด็กชาย ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ถูกรุ่นพี่และเพื่อน จำนวน 12 คน รุมทำร้ายเด็กชาย ม.2 ที่นั่งพับเพียบอยู่กับพื้น โดยมีรุ่นพี่หัวโจกนั่งอยู่บนเก้าอี้ และมีกลุ่มรุ่นพี่อีกจำนวนหนึ่งยืนล้อมอยู่ จากนั้นรุ่นพี่ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ได้กระโดดลงมาตบศีรษะของเด็กชาย ม.2 หนึ่งครั้ง คนอื่น ๆ ก็ตรงเข้ามาใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายเด็กชาย ม.2 ใช้เท้าเหยียบบริเวณใบหน้า บังคับให้รุ่นน้อง ม.2 ก้มกราบเท้า ก่อนจะรุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะลำตัวและใบหน้าอีกหลายครั้ง นอกจากนี้ยังข่มขู่ว่าห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร


          ล่าสุดวันนี้ (31 มกราคม 2562) เฟซบุ๊ก ช่องข่าวลำปาง รายงานว่า นายมานพ ภัคเนียรนาท ผอ.รร.อนุบาลเกาะคา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่องก็เร่งดำเนินการสอบสวนเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องทันที โดยแบ่งความเกี่ยวข้องออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับที่มีความชัดเจนในการลงมือทำร้าย จะต้องเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง, ระดับที่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้างก็ต้องทำทัณฑ์บน ส่วนเด็กที่ยืนดูเฉย ๆ ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และในส่วนของการดำเนินคดี ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป 


          สำหรับเรื่องนี้ ตนอยากให้มองว่าเป็นเรื่องของเด็กซึ่งอาจจะทำอะไรลงไปโดยไม่ยั้งคิด แต่จะทำอย่างไรให้เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วเด็กต้องเรียนรู้ยอมรับ และสำนึกในความผิด เชื่อว่าหลังจากที่ได้พูดคุยและดูจากพฤติกรรมของเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียน เชื่อว่าหลังจากที่เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว นักเรียนจะกลับมาเรียนและอยู่ร่วมกันได้โดยไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก

          ผอ.รร.อนุบาลเกาะคา ระบุอีกว่า นอกจากคลิปที่เกิดเรื่องขึ้นนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีผู้ปกครองพาลูกชายซึ่งเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา อีก 2 คน พร้อมคลิปที่เด็กในกลุ่มหัวโจกได้นำไปโชว์เพื่อน ๆ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าเด็กกลุ่มเดิมที่มีหลายคนได้รุมทำร้ายเด็กนักเรียนชายจนล้มกลิ้งไปกับพื้น โดยมีหัวโจก 1 คน ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพี่เป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน แม้เด็กผู้ชายจะยกมือไหว้และไม่สู้อะไรเลยแต่ก็ถูกเตะ ชก จนอ่วม


          โดยทางผู้ปกครองระบุว่า เพิ่งเห็นคลิปที่เด็กกลุ่มนี้ถ่ายไว้และนำมาโชว์เมื่อวานนี้ จึงพาลูกเข้าแจ้งความ และทราบว่ายังมีเด็กที่ถูกทำร้ายในลักษณะเดียว โดยเด็กกลุ่มเดียวกันนี้อีกหลายคน ซึ่งน่าจะไม่ต่ำกว่า 6 คน ล่าสุดขณะนี้ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความแล้ว 3 คน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งรุ่นพี่ขาโหด รุมทำร้ายน้อง ม.2 ดับซ่าในค่ายทหาร-ช็อกพบเหยื่ออีกเพียบ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:29:22 21,993 อ่าน
TOP