x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดคลิปนาทีท้าตาย หนุ่มโดดบ่อจระเข้ ปะทะฝูงเขี้ยวนับร้อย ร่างโชกเลือด

| 75,583 อ่าน


          หนุ่มอเมริกันปีนบ่อจระเข้ยามวิกาล โดนจระเข้ไล่งับเลือดโชก แต่รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด สุดท้ายโดนจับ ศาลตัดสินจำคุกฐานบุกรุกและทำลายทรัพย์สิน

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า แบรนดอน คีธ แฮทฟีลด์ ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 23 ปี ถูกศาลรัฐฟลอริดา พิพากษาจำคุกในข้อหาบุกรุกและสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะ หลังจากที่เขาก่อเหตุบุกเข้าไปในสวนสัตว์ในยามวิกาล ก่อนจะปีนลงไปในบ่อจระเข้ โดยเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายที่ 2561 ที่ผ่านมา แต่การพิจารณาคดีทางกฎหมายเพิ่งเสร็จสิ้นลงไป นับว่าโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่แบรนดอนรอดพ้นจากเขี้ยวของฝูงจระเข้ และรอดชีวิตมาได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้

          ข้อมูลจากเดลี่เมล ระบุว่า ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 พฤศจิกายน แบรนดอน ได้บุกเข้าไปในสวนสัตว์และฟาร์มจระเข้เซนต์ออกัสติน ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์ออกัสติน ทางตะวันออกเฉียงของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ และมุ่งหน้าไปยังบ่อจระเข้ ภาพและคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า ชายหนุ่มคนนี้ได้ลัดเลาะเข้าไปในพื้นที่ เขาเดินไปเดินมาอยู่แถว ๆ บ่อจระเข้ แล้วอยู่ดี ๆ ก็ได้ปีนข้ามรั้วและกระโดดลงไป กระแทกรูปปั้นใกล้บ่อ และตกลงไปในน้ำ

          ความน่าสะพรึงก็คือ ภายในบ่อดังกล่าวมีจระเข้ขนาดใหญ่ ความยาว 2.7-3.2 เมตร รวมแล้วนับร้อยตัว แบรนดอนถูกจระเข้งับเข้าที่เท้าซ้าย แต่สลัดมันออกไปได้ และรีบหลบหนีไป

          ทางด้านสวนสัตว์ที่เกิดเหตุนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบบ่อจระเข้ตามปกติ พวกเขาก็พบว่าน่าจะมีคนแอบบุกรุกเข้ามา เพราะพบว่ารูปปั้นล้มลงเสียหาย พบคราบเลือดจำนวนมากอยู่บริเวณรั้ว และยังพบเศษกางเกงขาสั้น รวมทั้งรองเท้าอีก 1 ข้าง ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าคงพวกกลุ่มวัยรุ่นห่าม ๆ คงเข้ามาทำเรื่องแผลง ๆ ให้คนตกใจเล่น

          ต่อมาในเวลาประมาณ 07.00 น. เพื่อนบ้านคนหนึ่งของแบรนดอนพบเห็นเขาอยู่ในสวนหลังหลังบ้านของเธอ กำลังคลานกระดืบ ๆ อยู่บนพื้น สภาพดูไม่จืดอย่างมาก เนื้อตัวเกือบเปลือยเปล่า ไม่สวมเสื้อ สวมแค่กางเกงในตัวเดียว และมันหลุดร่นโชว์บั้นท้ายให้เห็น เขาเอ่ยปากพูดอยู่ซ้ำ ๆ ว่า "ผมถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ในสระน้ำ ในนั้นมีจระเข้ด้วย ผมถูกมันกัด" เพื่อนบ้านรายนี้ตกอกตกใจเป็นอย่างมาก เธอรีบวิ่งเข้าบ้านไปแจ้งตำรวจทันที และเกือบจะปล่อยสุนัขออกมากัดแบรนดอนแล้ว เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็คิดว่าเขาคงไม่ปกติ หรืออาจจะเสพยาเสพติด

          รายงานจากตำรวจเซนต์ออกัสติน https://web.facebook.com/STAUGPD/posts/1134897493342730 ระบุว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นไปถึง ก็พบแบรนดอนคลานอยู่ในสวนหลังบ้านในสภาพนุ่งกางเกงในตัวเดียวจริง พวกเขารีบนำตัวแบรนดอนส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักและเสียเลือดมาก ในช่วงเวลาเดียวกัน ตำรวจก็ได้รับแจ้งเหตุบุกรุกบ่อจระเข้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็พบว่าผู้ก่อเหตุคือแบรนดอนนั่นเอง

          หลังจากที่แบรนดอนได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เขาก็ถูกจับกุมทันที เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนและทำลายทรัพย์สินในบ่อจระเข้ รวมค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 156,900 บาท

          ทั้งนี้คดีของแบรนดอนเพิ่งจบสิ้นกระบวนการในชั้นศาล โดยศาลรัฐฟลอริดาตัดสินว่าเขามีความผิดจริงในข้อหาบุกรุกและทำลายทรัพย์สิน จึงพิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Brandon Hatfield

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปนาทีท้าตาย หนุ่มโดดบ่อจระเข้ ปะทะฝูงเขี้ยวนับร้อย ร่างโชกเลือด อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:00 75,583 อ่าน
TOP