x close

จ่อออกประกาศ รพ. เอกชน แสดงค่ายา-บริการ ก่อนรักษา บิลมาจะได้ไม่ตกใจ

          กรมการค้าภายใน จ่อออกประกาศให้ รพ. เอกชน แจกแจงค่าบริการทางการแพทย์อย่างละเอียด เพื่อให้ประชาชนรับรู้ก่อนรักษาเช่นเดียวกับสินค้าอื่น ๆ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 1 หมื่น

          เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า กรมการค้าภายใน ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) เตรียมออกประกาศ กกร. กำหนดให้โรงพยาบาลเอกชนทุกแห่ง ปิดป้ายแสดงราคายาและเวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์ให้ชัดเจน เปิดเผย ซึ่งเป็นมาตรการแรกที่จะนำมาใช้หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้เป็นสินค้าและบริการควบคุม ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 โดยคาดจะออกประกาศได้ภายในสัปดาห์หน้า

          ทั้งนี้ หากพบว่าโรงพยาบาลไม่ดำเนินการตาม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ โดยต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนบริการทางการแพทย์ ได้ขอความร่วมมือสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้แจ้งสมาชิกทุกรายให้แจกแจงค่าบริการทางการแพทย์อย่างละเอียดทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งค่าบริการทางการแพทย์ ที่เป็นค่ารักษาพยาบาล และบริการเสริมอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ค่าห้องพัก ค่าบริการอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ก่อนตัดสินใจใช้บริการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อออกประกาศ รพ. เอกชน แสดงค่ายา-บริการ ก่อนรักษา บิลมาจะได้ไม่ตกใจ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:36:39 5,782 อ่าน
TOP