x close

วัยรุ่นซ่า ซิ่งฝ่าไฟแดงหน้าโรงเรียน ชนเด็กโคม่าสมองตาย แถมไล่ไปใช้สิทธิ 30 บาท

          ดีเจเคนโด้ โพสต์โซเชียลกดดันตำรวจ เหตุเด็กนักเรียนหญิงถูกมอเตอร์ไซค์ฝ่าไฟแดงชนหน้าโรงเรียนจนสมองตาย หวั่นเรื่องเงียบ หลังคู่กรณีมาเยี่ยม อ้างไม่ตั้งใจ ให้ใช้บัตร 30 บาท รักษา

          เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 มีรายงานว่า นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ ดีเจเคนโด้ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก Kendo Photjanasuntorn เผยภาพเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนหญิง บริเวณหน้าวิทยาลัยนาฏศิลป อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นทางม้าลาย และรถจักรยานยนต์ได้ฝ่าไฟแดงมาชนเด็กนักเรียนหญิงจนตอนนี้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส


          ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนหญิงรอข้ามถนนตรงทางม้าลาย เพื่อจะขึ้นรถกลับบ้านกับเพื่อน โดยมีการกดปุ่มสัญญาณไฟข้ามแล้ว ซึ่งรถยนต์จอดให้ข้ามแล้ว แต่คู่กรณีที่อายุ 21 ปี กลับฝ่าไฟแดงมาชนลากร่างไปไกลประมาณ 9 แบริเออร์ จนน้องสลบ ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ได้รีบส่งไปโรงพยาบาลศาลายา แต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อม จึงต้องส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลนครปฐม ที่ห่างกัน 10 กว่ากิโลเมตร เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องทำตามกฎ เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ดีลกันไว้ เบื้องต้นน้องได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกทั่วทั้งตัว สมองบวมทั้งสองข้าง จนไปกดทับเส้นเลือดที่เลี้ยงสมอง ต้องเปิดกะโหลกเพื่อลดความดันในสมอง

          ขณะที่ในส่วนของคู่กรณี อายุ 21 ปี เจ็บแค่หน้าอก และข้อเท้า โดยแม่คู่กรณีได้เข้ามาดูน้อง เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมด้วยกระเช้า 1 กระเช้า บอกเพียงว่าขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ ก่อนจะมีการสอบถามเรื่องประกันของน้อง รวมถึงให้ไปเดินเรื่องรักษากับบัตร 30 บาท



          "คือทางเราคิดว่าพวกคุณจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม คุณทำลายอนาคตเด็กที่กำลังจะไปได้ดี คุณทำให้ครอบครัวเค้าสิ้นหวัง หมดกำลังใจ คุณไม่เคยคิดที่จะยื่นมือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไรเลย แม้แต่ถามไถ่ว่าแม่น้องเป็นยังไงบ้าง ทำงานอะไร หยุดงานแล้วจะเป็นอะไรไหม ได้แต่พูดแต่ของตัวเองว่า ลูกเค้าก็เจ็บ ไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปทำงาน ทั้ง ๆ ที่แม่น้องเค้าเป็นซิงเกิลมัม ดูแลลูกทุกอย่างอย่างดีมาตลอด 15 ปี ไม่เคยปล่อยให้ลูกเป็นอะไร ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม เป็นอะไรก็เข้าหาแต่โรงพยาบาลเอกชน ไม่ก็โรงพยาบาลรามาฯ เท่านั้น ดู ๆ แล้ว เหมือนทางคู่กรณีจะขาดสามัญสำนึกและความรับผิดชอบ


          เรื่องนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกหลานท่านเรื่องการฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ช่วยกันพิจารณา สร้างสะพานลอยให้เด็กได้ใช้ข้ามถนนเถอะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุบ่อย แต่ของน้องคือร้ายแรงสุด อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายที่เกิด ถึงคุณจะติดสัญญาณไฟข้าม แต่จิตสำนึกของคน และสันดานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน"


          โดยหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปก็เป็นกระแสที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจอย่างมาก จนล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยบทสัมภาษณ์ พ.ต.อ. สุธี พรมมาลี ผกก.สภ.พุทธมณฑล ถึงเรื่องดังกล่าว โดย พ.ต.อ. สุธี ระบุว่า ปกติแล้วบริเวณดังกล่าวแทบไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นบริเวณหน้าโรงเรียนที่มีสัญญาณเตือนให้ชะลอรถ และเด็ก ๆ นักเรียนก็จะกดสัญญาณไฟข้ามถนน แต่เหตุการณ์นี้เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

          เบื้องต้น ได้มีการเรียกตัวทั้ง 2 ฝ่าย มาให้การแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหากับชาย อายุ 21 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ในข้อหาขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Kendo Photjanasuntorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นซ่า ซิ่งฝ่าไฟแดงหน้าโรงเรียน ชนเด็กโคม่าสมองตาย แถมไล่ไปใช้สิทธิ 30 บาท อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:04:31 75,091 อ่าน
TOP