x close

เปิดเส้นทางปฏิบัติการบิน ปล่อยละอองน้ำลดฝุ่น PM2.5 - วันนี้วอนงดเล่นโดรน

          เปิดแผน - เส้นทางการปฏิบัติการบินปล่อยละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน - ขอความร่วมมือประชาชนงดเล่นโดรน

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 มีรายงานว่า ดร. รักษ์ไทย บูรพ์ภาค อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร หนึ่งในทีมที่ติดตามการปฏิบัติงานของโรงเรียนการบินกรุงเทพ BAC เปิดเผยถึงแผนการบินของเครื่องบินเล็ก กับภารกิจบินปล่อยละอองน้ำบนอากาศ เพื่อลดปริมาณฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน PM2.5 ในวันนี้ โดยในจุดแรกบริเวณเขตบางขุนเทียน จะทำการขึ้นบินปล่อยละอองน้ำปริมาณ 100 ลิตร ในเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งจะทำการปล่อยละอองน้ำเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะทำการบินครั้งที่ 2 เวลา 11.00 น. เป็นเวลาอีกประมาณครึ่งชั่วโมงเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม จึงอยากขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการบินโดรน หรือเครื่องบินบังคับในเวลาและบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของนักบิน และขอแจ้งว่าระหว่างการปฏิบัติการดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่สามารถมองเห็นเครื่องบินเล็กได้ ซึ่งเสียงจะอยู่ในระดับรบกวนประชาชนอย่างแน่นอน จึงขอประชาชนอย่าตกใจ


          ขณะที่ นาวาอากาศโท ปิยะ ตรีกาลนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในการปฏิบัติการบินปล่อยละอองน้ำจะใช้นักบินที่เป็นครูการบินจำนวน 80 คน ที่มีประสบการณ์การบินเกาะหมู่ ยืนยันว่าปฏิบัติการนี้ไม่ได้ทำเกินขีดความสามารถ และอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย เนื่องจากในช่วงบ่ายจะใช้วิธีบินเกาะหมู่ จำนวน 8 ลำ ในการฉีดพ่นน้ำพร้อมกัน ตามแนวถนนพระราม 2 เป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร วนไป-กลับ

          ด้าน นาวาอากาศตรี จักรินทร์ กัญญาลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ โรงเรียนการบินกรุงเทพ เปิดเผยต่อว่า คณะทำงานจะปรับละอองน้ำที่ฉีดออกให้เป็นขนาด 5 ไมครอน และลดระดับการบินลงต่ำกว่า 800 ฟุต หรือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะบินได้ ในความเร็วต่ำสุดที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางปฏิบัติการบิน ปล่อยละอองน้ำลดฝุ่น PM2.5 - วันนี้วอนงดเล่นโดรน อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:13:05 7,750 อ่าน
TOP