x close

รถไฟอินเดียระทึก ตกรางตอนตี 4 ผู้โดยสารกำลังนอนหลับ ตาย-เจ็บอื้อ

          เกิดอุบัติเหตุรถไฟอินเดียตกราง ผู้โดยสารกำลังนอนหลับไม่รู้เรื่อง เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบราย เหตุเพราะรางรถไฟชำรุด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ
รถไฟตกรางที่อินเดีย
ภาพจาก STR / AFP

          สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เกิดเหตุรถไฟ Seemanchal Express ซึ่งเดินทางมาจากกรุงนิวเดลี เมืองหลวงประเทศอินเดีย ตกรางที่รัฐพิหาร ทางตะวันออกของประเทศ เป็นเหตุให้ที่ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บอีก 29 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย

          จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟ Sahadai Buzurg ห่างจากเมืองปัฏนา ในรัฐพิหาร ราว 50 กิโลเมตร ตู้โดยสารที่ตกรางมีจำนวนทั้งหมด 11 ตู้ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าตรู่ เวลาประมาณ 04.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังนอนหลับพักผ่อน โดยรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็ว 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถไฟตกรางที่อินเดีย
ภาพจาก STR / AFP

          ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น รวมทั้งชาวบ้านกว่าร้อยชีวิตเร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ช่วยดึงตัวผู้โดยสารที่ติดอยู่ออกมายังที่ปลอดภัย ผู้โดยสารรายหนึ่ง เผยกับรายงานของเอเอฟพี ระบุว่า เขากำลังนอนหลับอยู่ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังมาก ก่อนจะรู้ตัวอีกทีก็ไปนอนอยู่ใต้กองกระเป๋า

          ต่อมา ทางการรถไฟแห่งอินเดีย ได้ออกมาเผยว่า สาเหตุเกิดจากรางรถไฟชำรุด จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด พร้อมทั้งรับปากว่าจะทำการปรับปรุงด้านความปลอดภัยของรถไฟ ภายหลังจากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งในประเทศ โดยรายงานท้องถิ่นเผยว่า จะมีการจ่ายค่าเสียหายให้กับครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตประมาณ 500,000 รูปีอินเดีย หรือราว 219,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก nytimes.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟอินเดียระทึก ตกรางตอนตี 4 ผู้โดยสารกำลังนอนหลับ ตาย-เจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:47:51 14,547 อ่าน
TOP