สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงเน้นย้ำ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ข้อมูลต้องแม่น

            รองนายกฯ เผย สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงห่วงการสื่อสารช่วงงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เน้นย้ำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
ภาพจาก ไทยโพสต์

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะ กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562  กล่าวว่า การประชุมครั้งที่ผ่านมา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นประธานในด้านประชาสัมพันธ์ รับสั่งด้วยความห่วงใย เรื่องแรกคือการใช้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ทั้งส่วนของผู้ประกาศ สื่อทุกด้านและผู้บรรยายในพระราชพิธีจะต้องแม่นยำ

            นอกจากนี้ยังทรงเป็นห่วงเรื่องระบบการถ่ายทอดในห้วงพระราชพิธี ถือว่าเป็นห้วงเวลาที่สำคัญ ผู้บรรยายบางครั้งบรรยายมากเกินไป พูดจนกระทั่งไม่สามารถรับทราบบรรยากาศของพระราชพิธี ซึ่งการประชุมในวันนี้จึงได้นำทั้ง 2 เรื่องมากำชับกับให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด

            พล.อ. ฉัตรชัย กล่าวต่อว่า การถ่ายทอดพิธีได้เปิดกว้างให้ทีวีหลายช่องเข้ามามีส่วนร่วมในการทำให้พระราชพิธีนี้สมพระเกียรติ และสามารถสื่อออกไปให้ประชาชนได้เห็นอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ตั้งแต่พิธีตักน้ำ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 6 เมษายน เป็นต้นไป โดยจะให้ทุกจังหวัด สื่อทุกช่องในพื้นที่มีส่วนร่วมในการเก็บภาพ เพื่อเผยแพร่ข่าวสารให้กับประชาชน ได้รับทราบ โดยจะเริ่มการซักซ้อมตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป อยากให้เชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมเป็นประวัติศาสตร์ของชีวิตกับงานสำคัญของชาติ และในห้วงวันพระราชพิธี ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจและอีก 170 ประเทศทั่วโลก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเทพรัตนฯ ทรงเน้นย้ำ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ข้อมูลต้องแม่น อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 14:58:27 10,298 อ่าน
TOP