x close

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ แจกแหลกอั่งเปาตรุษจีน 2 ล้าน ชาวบ้านแห่รอรับแต่เช้ามืด

             ประชาชนชาวอุดรธานีแห่มารอรับอั่งเปาที่บ้าน "เสี่ยปรีชา" เศรษฐีใจบุญ ที่เปิดบ้านแจกเงินรับตรุษจีน เผยเหตุผลคือต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน ชี้ทำทุกปีนานนับ 10 ปีแล้ว

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ แจกแหลกอั่งเปาตรุษจีน 2 ล้าน ชาวบ้านแห่รอรับแต่เช้ามืด
ภาพจาก ไทยโพสต์

             วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า ชาวบ้าน จ.อุดรธานี เดินทางมาที่บ้านพักสำลีเงิน เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ของ นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ เสี่ยตี๋ อายุ 68 ปี เศรษฐีใจบุญเมืองอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง และอสังหาริมทรัพย์ ตลาดนัดปรีชา คหบดีชื่อดังของอุดรธานี และประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี ที่เปิดบ้านแจกอั่งเปาชาวบ้านเป็นประจำทุก ๆ ปี ร่วม 10 ปี แล้ว

             โดยบรรดาชาวบ้านต่างพากันมาจับจองที่นั่งรอรับเงินบริเวณหน้าบ้านจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งปีนี้ได้รับการอำนวยความสะดวกให้เป็นพิเศษ มีการจัดเก้าอี้ และเต็นท์กันแดดให้ชาวบ้านได้นั่งรอ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อปพร. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ลงพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัย และดูแลให้เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ แจกแหลกอั่งเปาตรุษจีน 2 ล้าน ชาวบ้านแห่รอรับแต่เช้ามืด
ภาพจาก ไทยโพสต์

             ทั้งนี้ เสี่ยตี๋ เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวเตรียมอั่งเปา จำนวน 2 ล้านบาท ไว้เพื่อแจกให้ชาวบ้าน กลุ่มแรกเป็นคนพิการ เด็ก คนชรา ก่อนจะแจกให้ประชาชนทั่วไป ซึ่งการแจกอั่งเปานี้ ตนทำมานานร่วม 10 ปี หากอั่งเปา 2 ล้าน ที่เตรียมไว้ไม่พอ ก็ยินดีแจกเพิ่มจนกว่าจะได้ครบทุกคน

             สำหรับเหตุผลที่ทำเพราะตนต้องการที่จะตอบแทนคุณแผ่นดิน ตนยินดีช่วยเหลือคนเท่าที่จะช่วยได้ ซึ่งการทำแบบนี้ถือเป็นการส่งความสุข ความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนให้ทุกคน ตนจึงอยากขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกช่วยพิทักษ์คุ้มครองให้ทุก ๆ คนจงมีแต่ความสุข ความเจริญ ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา และหวังว่าในปีนี้เศรษฐกิจของไทยจะดีขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ แจกแหลกอั่งเปาตรุษจีน 2 ล้าน ชาวบ้านแห่รอรับแต่เช้ามืด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:58:00 29,885 อ่าน
TOP