x close

เปิดภาพเทียบค่าฝุ่น PM2.5 ก่อน-หลังจุดประทัด ตรุษจีน พุ่งกระฉูด

          เพจดังเผยภาพเทียบค่าฝุ่น PM2.5 ก่อน-หลังจุดประทัด วันไหว้ตรุษจีน 2562 พบ ก่อนจุดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่หลังจุดพุ่งพรวดกว่า 554 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 มีรายงานว่า เว็บไซต์ กรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ค่าฝุ่น PM2.5 ช่วง 15.00 น. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า ค่าฝุ่นอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ แต่คาดว่า พรุ่งนี้ (5 กุมภาพันธ์) ค่าฝุ่นจะเพิ่มขึ้นบางพื้นที่ แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งเกิดจากการดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อลดฝุ่นละอองอย่างเข้มงวด ส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลงได้

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยวันนี้ (4 กุมภาพันธ์) ถือเป็นวันไหว้ มีชาวไทยเชื้อสายจีนรณรงค์ลดการจุดธูป จุดประทัด เผากระดาษเงิน กระดาษทอง ตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือไว้ เพื่อช่วยลดค่าฝุ่นพิษในอากาศ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังมีการจุดธูป และจุดประทัดอยู่


          ซึ่งทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพจาก เฟซบุ๊ก Soraphol Phongnailert เกี่ยวกับการวัดค่าฝุ่น PM2.5 เปรียบเทียบก่อน-หลังจุดประทัด พบว่า ก่อนจุดค่าฝุ่นอยู่ที่ 35 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่หลังจุดประทัดพบค่าฝุ่นพุ่งพรวดอยู่ที่ 554 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขึ้นขีดสีแดงเกินมาตรฐานเลยทีเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพเทียบค่าฝุ่น PM2.5 ก่อน-หลังจุดประทัด ตรุษจีน พุ่งกระฉูด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:50:40 14,794 อ่าน
TOP