x close

สถานทูตออสเตรเลีย ย้ำ ฮาคีม อยู่ในสถานะลี้ภัย แต่มาไทยกลับถูกจับ

          สถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เผยรัฐบาลบาห์เรน รู้ว่า ฮาคีม ลี้ภัยอาศัยอยู่ออสเตรเลีย 4 ปี แต่ไม่สนใจ แต่พอถึงเมืองไทยกลับถูกจับ หวังว่าจะได้กลับในเร็ววัน

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 สถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้มีการระบุข้อความว่า "ในนามของเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนทราบดีอยู่แล้วว่าคุณ Hakeem al-Araibi อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557 ในห้วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวถึงกรณีคุณ Hakeem หรือต้องการตัวคุณ Hakeem กลับประเทศ

          แต่ว่าทันทีที่คุณ Hakeem และภรรยา เดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวคุณ Hakeem และดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วปีนี้ เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทย และประเทศไทย


          ผมขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า รัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้คุณ Hakeem กลับไปประเทศออสเตรเลีย เพราะเขาเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด คุณ Hakeem เป็นนักฟุตบอลที่รักของแฟนฟุตบอล ทีม Pascoe Vale FC และแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ เราหวังว่าคุณ Hakeem จะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาในเร็ววัน" 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตออสเตรเลีย ย้ำ ฮาคีม อยู่ในสถานะลี้ภัย แต่มาไทยกลับถูกจับ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:54:31 12,796 อ่าน
TOP