x close

วงจรปิด นาทีหนุ่มหัวใจวายตายคา รพ. ด้าน รปภ. เห็นไม่ช่วย แถมฉกทรัพย์ซ้ำ

          เปิดภาพวงจรปิดแฉ รปภ. เลือดเย็น ปล่อยคนขับแท็กซี่นอนหัวใจวายตาย คาลานจอดรถโรงพยาบาลหนองแค จ.สระบุรี แถมฉกทรัพย์ไปแบบหน้าตาเฉย

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.อนุชา ช้างศรี อายุ 25 ปี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม หลัง นายชยากร ช้างศรี อายุ 49 ปี ผู้เป็นพ่อ อาชีพขับรถแท็กซี่ ขับรถไปโรงพยาบาลหนองแค จ.สระบุรี เพื่อไปหาหมอ เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก แต่ขณะกำลังลงจากรถก็เกิดโรคหัวใจกำเริบเฉียบพลัน จนล้มลงข้างรถ ศีรษะไปโดนเหล็กแหลมจากแท่งปูนแทง และเสียชีวิตคาลานจอดรถ โดยที่ไม่มีใครช่วยเหลือเลย


          ต่อมาได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า หลังนายชยากรล้มลงบริเวณที่จอดรถ ได้มีเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาล เดินส่องไฟฉายเข้าไปดู แต่ปรากฏว่า รปภ. ไม่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย แถมยังลักทรัพย์ของผู้ป่วยไปอีกด้วย แล้วก็เดินจากไป ปล่อยให้ผู้ป่วยนอนแน่นิ่งอยู่จุดดังกล่าว

          โดยขณะนี้ นพ.บัณฑิต ยืนยงสุวรรณ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองแค ได้ออกมาเปิดเผยว่า รปภ. คนดังกล่าวเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาล และได้มีการสั่งไล่ออกไปแล้ว และได้แจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดี ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหายนั้น ต้องรอพิจารณาตามระเบียบเรื่องการชดเชยความเสียหายผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการบริการทางการแพทย์ต่อไป


           ด้าน นางโสภี โตเจริญ อายุ 54 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย เผยว่า ทางโรงพยาบาลเอง ไม่ได้ติดต่อใด ๆ มา จากที่บอกว่าจะส่งคนมาร่วมงานศพ ก็ไม่ได้มาแล้ว มีแค่ส่งพวงหรีดมาให้ 1 พวง และทาง ผอ. โรงพยาบาลบอกว่า จะระดมเงินเจ้าหน้าที่มาช่วยทำบุญ ทั้งที่สิ่งที่ครอบครัวต้องการคือคำอธิบาย ไม่ใช่เงิน

           นอกจากนี้ นางโสภียังตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการเคลื่อนย้ายศพก่อนที่ตำรวจจะมาถึง และบริเวณนั้น มีกล้องวงจรปิดที่ใช้ได้ 2 ตัวจากทั้งหมด 3 ตัว ยิ่งทำให้เรื่องนี้น่าสงสัยมากขึ้น อีกทั้งโรงพยาบาลไม่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ รปภ. คนดังกล่าว บอกแค่ว่าไล่ออกไป


           ด้านนายณัฐเดช ณ ประเสริฐ อาสาสมัครปฏิบัติหน้าที่ผู้ควบคุมที่ 4 ศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า แม้นายชยากร  จะมีอาชีพขับแท็กซี่ แต่เขาก็มีจิตใจบริการ และมาช่วยราชการตำรวจในการเป็น เจ้าหน้าที่อาสาประจำศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล แม้จะมีปัญหาสุขภาพก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิด นาทีหนุ่มหัวใจวายตายคา รพ. ด้าน รปภ. เห็นไม่ช่วย แถมฉกทรัพย์ซ้ำ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:56:18 21,023 อ่าน
TOP