x close

พุทธิพงษ์ ลาออกโฆษกรัฐบาล ลุยการเมืองเต็มตัว ลง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ

        พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แถลงลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อมุ่งหน้าด้านการเมืองเต็มตัว ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการแถลงข่าวยุติบทบาทการทำหน้าที่ โดยเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (4 กุมภาพันธ์) ตนเองได้เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และยื่นหนังสือลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีผลในวันนี้

        ทั้งนี้ สาเหตุที่ต้องลาออกยืนยันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย เนื่องจากตนเองเป็นหนึ่งในรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จึงไม่อยากทำงาน 2 ด้าน และไม่อยากให้เกิดความสับสน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการที่ตนเองนั้นมีคดีการชุมนุมทางการเมืองติดตัว เนื่องจากทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ สำหรับผู้ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรค คาดว่าน่าจะส่งให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้ เบื้องต้นไม่ทราบว่ามีลำดับอยู่ในบัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่

        อย่างไรก็ตาม ในส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐ เทียบเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะไม่เกินวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามกรอบ ที่ กกต. กำหนดไว้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธิพงษ์ ลาออกโฆษกรัฐบาล ลุยการเมืองเต็มตัว ลง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:41:55 3,521 อ่าน
TOP