x close

เฉลยแล้ว ความจริงเบื้องหลังปริศนา ไอจีรูปไข่ ที่คว้ายอดไลก์ทำลายสถิติที่ 52 ล้าน

 

            ปริศนาไอจีรูปไข่ ถูกเปิดเผยแล้ว หลังสร้างขึ้นมาเพื่อเรียกยอดไลก์ทำลายสถิติของ ไคลีย์ เจนเนอร์ จนได้ยอดไลก์ไป 52 ล้าน ความจริงเป็นโฆษณารณรงค์ปัญหาสุขภาพจิต
 world record egg

ภาพจาก Instagram world_record_egg

           เมื่อเดือนที่ผ่านมา เกิดเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีบัญชีอินสตาแกรมปริศนา ชื่อว่า world_record_egg ตั้งขึ้นมาในวันที่ 5 มกราคม 2562 พร้อมกับโพสต์ภาพเพียงภาพเดียว เป็นรูปไข่ไก่ พร้อมกับแคปชั่นบอกว่า อยากให้คนช่วยมากดไลก์ภาพนี้ เพื่อทำลายสถิติของเซเลบสาวชื่อดัง ไคลีย์ เจนเนอร์ (Kylie Jenne) ที่มีคนกดไลก์ภาพของเธอ 18 ล้านครั้ง

https://www.instagram.com/p/BsOGulcndj-/embed


           หลังจากนั้นไม่นาน ผู้คนต่างก็พากันให้ความสนใจเข้าไปร่วมกดไลก์ จนยอดล่าสุด (6 มกราคม 2562) โพสต์ดังกล่าวอยู่ที่ 52.3 ล้านไลก์ และมีผู้ติดตามมากถึง 10 ล้าน โดยในไอจีดังกล่าว ได้เริ่มทยอยลงภาพอีก เป็นภาพของไข่ใบเดิม แต่เพิ่มเติมคือค่อย ๆ มีรอยร้าวไปเรื่อย ๆ จนเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ลงรูปไข่ร้าวที่มีรอยปะ พร้อมกับบอกว่าจะมาเฉลยเร็ว ๆ นี้

           กระทั่งล่าสุด วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ไอจีดังกล่าวได้โพสต์คลิปเจ้าไข่ใบเดิมที่ร้าวจนแตก ซึ่งเปรียบเทียบสะท้อนให้เห็นถึงแรงกดดันจากโซเชียลมีเดีย หากใครที่กำลังประสบปัญหานี้ ขอให้ลองไปปรึกษาใครสักคนดู แล้วจากนั้น เจ้าไข่ที่ร้าวจนแตกก็ได้กลับมาเป็นไข่ที่สมบูรณ์ไร้รอยร้าวดังเดิม

https://www.instagram.com/p/BtdYQwincYv/embed



             ตามรายงานของเว็บไซต์ Unilad เผยว่า อินสตาแกรมดังกล่าว ถูกใช้เป็นการโฆษณารณรงค์แคมเปญเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต ที่ได้รับผลกระทบจากโซเชียลมีเดีย โดยองค์กรส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิตของสหรัฐฯ (Mental Health America)

             โดยทางองค์กรได้ทวีตข้อความลง @MentalHealthAm กล่าวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้ให้กับปัญหาสุขภาพจิตที่เกิดขึ้น เพื่อชาวอเมริกัน 1 ใน 5 คนที่ต้องทนอยู่กับสภาพปัญหาดังกล่าวนี้

https://twitter.com/MentalHealthAm/status/1092276111927664643



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยแล้ว ความจริงเบื้องหลังปริศนา ไอจีรูปไข่ ที่คว้ายอดไลก์ทำลายสถิติที่ 52 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:57:03 19,257 อ่าน
TOP