อินเดียแขวนคอครูเดนนรก ลักเด็ก 4 ขวบไปข่มขืนทารุณ ทิ้งไว้กะให้ตายในป่า

            ศาลอินเดียสั่งแขวนคอครูเหี้ยม ลักเด็กหญิง 4 ขวบจากบ้าน เอาไปข่มขืนในป่าและตั้งใจทิ้งให้ตาย รายงานเผย รู้จักกับครอบครัวเหยื่อ ก่อนก่อเหตุ ยังคุยอยู่กับพ่อเด็ก
อินเดียแขวนคอครูเดนนรก ลักเด็ก 4 ขวบไปข่มขืนทารุณ ทิ้งไว้กะให้ตายในป่า
ภาพจาก mnsnews.in

            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข้อมูลอ้างอิงจากไทมส์ออฟอินเดีย ระบุว่า ศาลสูงอินเดียพิพากษาประหารชีวิต นายมเหนทรา สิงห์ คนธ์ ครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังจากตัดสินว่าเขามีความผิดจริงในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง วัย 4 ขวบ อย่างโหดร้ายป่าเถื่อน โดยคดีของครูรายนี้นับเป็นก้าวใหม่ของกระบวนการยุติธรรมในอินเดีย หลังจากมีการแก้ไขกฎหมายอาญาเกี่ยวกับคดีข่มขืนเด็ก และเขาจะเป็นนักโทษรายแรกที่จะถูกประหารชีวิต จากกฎหมายนี้

            รายงานระบุว่า มเหนทรานั้นรู้จักกับครอบครัวเหยื่อเป็นอย่างดี เนื่องจากเขาเป็นครูที่โรงเรียน โดยวันหนึ่งในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว มเหนทราอยู่ที่บ้านของเหยื่อ เขานั่งพูดคุยกับพ่อของเธอและได้ดื่มเหล้าจนมึนเมา หลังจากนั้นเขาได้แอบย่องเข้าไปในห้องนอนของเด็กหญิง อุ้มเธอขึ้นมาจากเตียงขณะกำลังหลับ และพาเธอเข้าไปในป่า มเหนทราได้ลงมือข่มขืนเด็กหญิงอย่างโหดร้ายทารุณมากจนเธอแน่นิ่งไป และปล่อยทิ้งเอาไว้ในป่าให้ตาย ก่อนจะหลบหนีกลับบ้านไป

อินเดียแขวนคอครูเดนนรก ลักเด็ก 4 ขวบไปข่มขืนทารุณ ทิ้งไว้กะให้ตายในป่า
ภาพจาก mnsnews.in

            ไม่นานหลังเกิดเหตุ เด็กหญิงถูกพบในสภาพเลวร้ายมาก เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสรุนแรงจากการถูกข่มขืน และอวัยวะภายในได้รับความเสียหายหนัก เธอถูกส่งตัวขึ้นเครื่องบินไปยังโรงพยาบาลในกรุงนิวเดลี เพื่่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลรักษา และต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานานหลายเดือน กว่าสภาพร่างกายของเธอจะฟื้นกลับมาเป็นปกติ ส่วนมเหนทราผู้ก่อเหตุก็ถูกจับกุมในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความโกรธแค้นสะเทือนใจไปทั่วประเทศ  และไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น

            นับตั้งแต่ปี 2555 คดีอาชญกรรรมทางเพศในอินเดียเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ และส่วนใหญ่เป็นคดีอุกฉกรรจ์เลวร้ายมาก หนึ่งในนั้นคือของนักศึกษาสาวที่ปรากฏเป็นข่าวไปทั่วโลก เธอถูกรุมข่มขืนขณะโดยสารรถประจำทาง ก่อนจะถูกฆ่าตาย นอกจากนี้แล้ว ยังมีคดีของนักศึกษาสาวคณะแพทยศาสตร์ผู้ถูกรุมข่มขืน และทรมานจนเสียชีวิต

            อีกทั้งยังมีอีกหลายคดีที่เหยื่อเป็นเด็กเล็ก เหตุการณ์เลวร้ายเหล่านี้สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมอินเดียเป็นอย่างมาก และบางครั้งที่คดีรุนแรงมาก ชาวบ้านที่โกรธแค้นถึงขั้นบุกไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาจนตายคาเรือนจำ

อินเดียแขวนคอครูเดนนรก ลักเด็ก 4 ขวบไปข่มขืนทารุณ ทิ้งไว้กะให้ตายในป่า
ภาพจาก mnsnews.in

            ศาลสูงอินเดียได้นำบทลงโทษประหารชีวิตกลับมาบังคับใช้ในปี 2560 รวมทั้งปฏิเสธคำร้องยกขอยกเลิกโทษนี้ นอกจากนี้ ในปี 2561 อินเดียก็ได้แก้ไขกฎหมาย เพิ่มโทษประหารชีวิตแก่คนร้ายคดีข่มขืนเด็ก และมเหนทรา คนร้ายผู้ก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิง 4 ขวบ ในข่าวนี้ ก็เป็นคนแรกที่ได้รับการตัดสินประหารชีวิต

            ในการพิจารณาคดีในชั้นศาลเมื่อเดือนที่แล้ว ผู้พากษากล่าวว่า สิ่งที่เลวร้ายอย่างมากในคดีนี้คือ ผู้ต้องหาเป็นครู ผู้ซึ่งควรให้ความดูแลและควรเป็นแบบอย่างทางศีลธรรมให้กับลูกศิษย์ แต่กลับก่อเหตุที่โหดร้ายสะเทือนใจ ไม่สามารถให้อภัยได้ ศาลไม่สามารถเพิกเฉยต่อการบังคับใช้โทษรุนแรงกับผู้ต้องหาได้ เขาจึงสมควรได้รับโทษทัณฑ์ที่สาสมกับสิ่งที่ทำลงไป

            ทั้งนี้ศาลได้ตัดสินประหารชีวิต มเหนทรา ด้วยการแขวนคอ ขณะนี้เขากำลังถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำในเมืองจาบัลปุระ รัฐมัธยประเทศ ทางตอนกลางของอินเดีย เพื่อรอรับโทษประหาร ในวันที่ 2 มีนาคม นี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียแขวนคอครูเดนนรก ลักเด็ก 4 ขวบไปข่มขืนทารุณ ทิ้งไว้กะให้ตายในป่า โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:09:51 20,239 อ่าน
TOP