x close

พริตตี้ท้องลูก 6 เดือน ไปนวดแล้วแท้ง อาการยังโคม่า-ติดเชื้อทางเดินหายใจ

           คืบหญิงแท้งลูก 6 เดือน หลังนวดแผนไทย อาการยังโคม่า ล่าสุดติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจ ด้านตำรวจรอผลตรวจจากทางแพทย์ ก่อนดำเนินคดี

ภาพจาก workpointnews

           จากกรณี น.ส.วิราวรรณ หรือ วิ อายุ 26 ปี พริตตี้ตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าไปใช้บริการนวดแผนโบราณ ในห้างสรรพสินค้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่ขณะที่กำลังนวด เกิดอาการช็อกหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งแพทย์ต้องผ่าเอาเด็กออก เนื่องจากเด็กในท้องเสียชีวิต และผู้เป็นแม่อาการสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้น
          
           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปเยี่ยมและสอบถามอาการของ น.ส.วิราวรรณ ซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่า อาการยังโคม่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา อีกทั้งสมองยังเสียหาย ล่าสุดพบว่ามีการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย จึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


ภาพจาก  workpointnews

           ขณะที่เรื่องคดีความ ทางญาติได้แจ้งความโดยตำรวจได้รับคดีแล้ว และได้มีการสอบปากคำหมอนวดและญาติไปแล้วส่วนหนึ่ง จากนี้จะขอดูอาการของผู้ป่วยและขอความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษา และทางสาธารณสุข ก่อนจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน ซึ่งหากผลทางแพทย์และทางสาธารณสุขระบุว่าผิดอย่างไร ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปได้

           ด้านนายอิศรา นานาวิชิต ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ร้านนวดที่ผ่านมาตรฐานจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่มีโรคเบาหวาน, ความดัน, มะเร็ง, ผู้ป่วยหลังผ่าตัด และผู้ที่ตั้งครรภ์ ซึ่งลูกค้าต้องแจ้งให้ทางร้านทราบ แต่ข้อกำหนดนี้เป็นเพียง "ข้อระมัดระวัง" ไม่ใช่ข้อห้ามเด็ดขาด ไม่ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 ส่วนในเรื่องคดีความเป็นการดำเนินการของตำรวจ ขณะที่อาการช็อกก็ต้องรอผลวินิจฉัยจากแพทย์ของโรงพยาบาลต่อไป

ภาพจาก  workpointnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พริตตี้ท้องลูก 6 เดือน ไปนวดแล้วแท้ง อาการยังโคม่า-ติดเชื้อทางเดินหายใจ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:15:02 11,403 อ่าน
TOP