x close

หนุ่มตกปลาช็อก คิดว่าตุ๊กตาลอยน้ำมา ใช้สวิงช้อนขึ้นมาดูใกล้ ๆ กลายเป็นหัวคน

          หนุ่มช็อกหนักขณะนั่งตกปลาท่าเรือริมเจ้าพระยา เถียงกับเพื่อนอะไรคล้ายตุ๊กตาลอยน้ำมา สุดท้ายใช้สวิงช้อนขึ้นมาดูถึงกับทรุด กลายเป็นศีรษะมนุษย์นิรนามผมยาว
ศีรษะมนุษย์ลอยน้ำ
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า เวลา 18.00 น. ร.ต.อ. พงศกร สรัสชนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบชิ้นส่วนหัวมนุษย์ ลักษณะผมยาว ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยามาติดอยู่ที่ข้างแพขนานยนต์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ของบริษัท เภตรา ขนานยนต์ ม.4 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุพบสวิงช้อนปลาที่ภายในมีชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกชาวบ้านนำมาวางไว้บนสะพานสำหรับรถยนต์วิ่งขึ้นจากแพข้ามฟาก หลังตรวจสอบพบว่าศีรษะดังกล่าวมีลักษณะผมยาว ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศีรษะของผู้หญิงหรือผู้ชาย ถูกตัดเฉียงด้วยของมีคมตั้งแต่ใบหูข้างซ้ายลงมาขาดที่ลำคอด้านขวา ฟันกรามช่วงล่างขาดหายไป ที่บริเวณกลางหน้าผากระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันจนเป็นบาดแผลลึกยาวประมาณ 2 นิ้ว และหน้าผากด้านบนข้างซ้ายยุบจนมองเห็นได้ชัด และศีรษะด้านหน้าเถิก หน้าผากกว้าง คาดว่าลอยอยู่ในน้ำมาแล้วประมาณ 3-4 วัน เนื่องจากสภาพเนื้อเริ่มเน่าเปื่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

ศีรษะมนุษย์ลอยน้ำ
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากการสอบถามนายสุบิน สีสุดดี ผู้พบศีรษะมนุษย์ดังกล่าวเป็นคนแรก ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ตนและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งตกปลาอยู่ที่ท่าน้ำพระประแดง ในขณะที่กำลังนั่งตกปลา เพื่อนของตนก็ชี้ไปที่กลางแม่น้ำว่ามีวัตถุลักษณะคล้ายหัวคนลอยอยู่ ตนจึงมองไปตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะใช่ น่าจะเป็นตุ๊กตา แต่เพื่อนตนก็เถียงว่าเป็นหัวคน ด้วยความสงสัยตนจึงได้ใช้สวิงด้ามยาวช้อนวัตถุดังกล่าวขึ้นมาดู จึงพบว่าเป็นศีรษะมนุษย์จริง ๆ ด้วยความตกใจตนจึงได้วิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมาคอยอำนวยการจราจรอยู่ที่ท่าน้ำใกล้จุดที่พบให้มาช่วยตรวจสอบ

          โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศีรษะที่พบเป็นของผู้หญิงหรือผู้ชายไว้ผมยาว ส่วนที่ทำให้ศีรษะขาดนั้นก็ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกันว่าถูกของมีคมฟันจนขาด หรืออาจถูกใบพัดเรือบรรทุกสินค้าที่แล่นเข้า-ออกในแม่น้ำเจ้าพระยาฟันจนขาดและลอยมาตามแม่น้ำ ซึ่งคาดว่าเหตุน่าจะเกิดมาจากพื้นที่อื่นและชิ้นส่วนลอยมาตามกระแสน้ำ อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีญาติมาแจ้งคนหายไว้หรือไม่ เพื่อสืบหาเบาะแสว่าผู้ตายเป็นใครและเสียชีวิตด้วยเหตุใด และชิ้นส่วนที่เหลืออยู่ที่ไหน เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตกปลาช็อก คิดว่าตุ๊กตาลอยน้ำมา ใช้สวิงช้อนขึ้นมาดูใกล้ ๆ กลายเป็นหัวคน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:16:52 75,969 อ่าน
TOP