x close

จับตา แคนดิเคตนายกฯ ไทยรักษาชาติ ลุ้นกันต่อไป เมาท์สนั่น.. เป็นคนดังที่คาดไม่ถึง

          จับตา แคนดิเคตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ ยังคงอุบรายชื่อ ให้ลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย เมาท์สนั่น.. เป็นบุคคลโด่งดังที่ทุกคนคาดไม่ถึง !!

          เป็นกระแสการเมืองเลือกตั้ง 2562 ที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับแคนดิเคตนายกรัฐมนตรีของพรรคใหม่ป้ายแดง "ไทยรักษาชาติ" ที่จนถึงขณะนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2562) ก็ยังคงอุบรายชื่อตัวแทนพรรคที่จะลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำให้ชาวเน็ตเมาท์สนั่นทั่วบ้านทั่วเมือง จนแฮชแท็ก #ไทยรักษาชาติ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ตลอดคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้

          ทั้งนี้ มีข่าวลือแพร่สะพัดว่าพรรคไทยรักษาชาติ เตรียมส่งคนที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และเป็นที่รู้จักกันดี แต่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ลงเป็นแคนดิเคตนายกฯ ซึ่งก็เมาท์กันสนั่นว่าบุคคลนี้ มีชื่อเสียงโด่งดังมากจนทำให้พรรคส่งตัวแทนเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องส่งให้เต็มโควตา 3 คน อีกทั้งบุคคลนี้ก็ไม่ใช่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อย่างที่คาดกันไว้ก่อนหน้านี้ เพราะแม้แต่หนังสือเชิญก็ไม่มีมาถึง แถมเจ้าตัวยังไม่ทราบด้วยว่าเรื่องดังกล่าวดำเนินไปถึงไหนแล้ว รวมถึงไม่ใช่ ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค อีกด้วย

          นอกจากนี้ หลายคนพากันวิเคราะห์ไปว่า บุคคลที่พรรคไทยรักษาชาติเตรียมเสนอนี้ เป็นชื่อที่ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงกับต้องชะลอการเปิดตัวในฐานะหนึ่งในแคนดิเคตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะให้คำตอบกับทางพรรคพลังประชารัฐในเช้าวันพรุ่งนี้ (8 กุมภาพันธ์)

          อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนทั้งหมดของพรรคไทยรักษาชาติ ก็ต้องรอคำตอบจากกรรมการบริหารพรรค ในวันพรุ่งนี้ (8 กุมภาพันธ์) เช่นกัน เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงเป็นวันสุดท้ายของทุกพรรคการเมือง ที่จะเสนอบัญชีรายชื่อ แคนดิเคตนายกฯ บุคคลดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้สูงสุดพรรคละ 3 คน

          คงต้องรอลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะส่งชื่อใครเป็นตัวแทนพรรค และจะเป็นบุคคลโด่งดังตามกระแสข่าวเมาท์หรือไม่ หรือพรรคไทยรักษาชาติอาจจะไม่ส่งใครเลยก็เป็นได้ เนื่องจากกฎหมายเลือกตั้งไม่ได้กำหนดเงื่อนไขกฎเกณฑ์ว่าทุกพรรคการเมืองจะต้องส่งรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ #ไทยรักษาชาติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา แคนดิเคตนายกฯ ไทยรักษาชาติ ลุ้นกันต่อไป เมาท์สนั่น.. เป็นคนดังที่คาดไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:06:28 52,482 อ่าน
TOP