x close

ผดส. ผวา อัดคลิปนาทีไฟลุกเครื่องบินกลางอากาศ ภาวนาขอให้ยังไม่ถึงเวลา

          ผู้โดยสารผวา อยู่ ๆ เห็นไฟลุกพรึบข้างเครื่องบินผ่านทางหน้าต่าง ขณะบินอยู่กลางอากาศ นักบินต้องนำเครื่องกลับไปลงจอด เผยเหตุเพราะนกบินเข้าเครื่องยนต์ 
ภาพจาก Instagram cesarlucian0

          การได้เห็นเครื่องยนต์เครื่องบินมีไฟลุกติดขึ้นมากลางอากาศ ในขณะที่กำลังนั่งโดยสารอยู่และสามารถช่วยอะไรได้ นับเป็นฝันร้ายอย่างที่สุดของผู้โดยสาร สิ่งที่ทำได้ในขณะนั้นคือ หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปบันทึกภาพเอาไว้

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินของสายการบินโคปาแอร์ไลน์ส ของประเทศปานามา โดยมีเส้นทางมุ่งหน้าไปยังกัวเตมาลาซิตี ประเทศกัวเตมาลา ทว่าภายหลังจากเครื่องออกจากสนามบินนานาชาติโทคูเมน ในกรุงปานามาซิตี ได้ไม่นาน ก็เกิดเหตุระทึกขึ้น

ภาพจาก Instagram cesarlucian0

          ลูเซียโน เซซาร์ หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งติดกับหน้าต่าง สามารถบันทึกคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ ซึ่งจะเห็นว่ามีเปลวเพลิงลุกพรึบขึ้นมาที่จากเครื่องยนต์ของเครื่องบิน โดยเขาระบุว่า ภาพที่เขาเห็นนั้นทำให้รู้สึกตกใจอย่างมาก คิดว่าจะมีให้เห็นแค่ในหนังเท่านั้น ไม่สามารถบรรยายได้เลยว่าตอนนั้นเขาคิดอะไรอยู่ในหัวบ้าง มีสิ่งเดียวที่จำได้คือ ขอให้ยังไม่ถึงเวลาของเขาตอนนี้

          โดยภายหลังจากเกิดสถานการณ์ดังกล่าว นักบินได้นำเครื่องกลับไปลงจอดที่สนามบินโทคูเมน จากนั้นในเวลาต่อมา ทางสำนักงานการบินพลเรือนของปานามาได้ออกมายืนยันเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทางสายการบินโคปาแอร์ไลน์ส เผยในประกาศว่า "ทางนักบินได้ทำตามระเบียบการ ภายหลังจากมีนกบินเข้าไปในเครื่องยนต์หนึ่ง และสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยดี" ทั้งนี้ ยังได้ระบุด้วยว่า ผู้โดยสารไม่ได้ตกอยู่ในความเสี่ยงใด ๆ เพราะทางนักบินสามารถจัดการกับสถานการณ์เช่นนี้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ผวา อัดคลิปนาทีไฟลุกเครื่องบินกลางอากาศ ภาวนาขอให้ยังไม่ถึงเวลา อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:34:09 15,756 อ่าน
TOP