x close

วาเลนไทน์นี้.. แบงก์ชาติวอนสายเปย์ ไม่พับธนบัตรเป็นช่อดอกไม้ หวั่นชำรุดเร็ว

          ธนาคารแห่งประเทศไทย วอนสายเปย์ไม่พับธนบัตรเป็นช่อดอกไม้ ให้ของขวัญในวันวาเลนไทน์ หวั่นชำรุดเร็ว ด้านชาวเน็ตแห่แนะวิธีให้ของขวัญแบบสายเปย์ โดยไม่ต้องพับธนบัตร

          อีกเพียงไม่กี่วันนี้แล้ว สำหรับเทศกาลวันแห่งความรัก "14 กุมภา วันวาเลนไทน์" หลายคนเริ่มเตรียมของขวัญที่จะให้คนรักในวันวาเลนไทน์กันแล้ว โดยของยอดฮิตที่มักจะให้กันก็คือ ดอกกุหลาบ แต่บางคนมองว่าดอกกุหลาบมันธรรมดาเกินไป ก็จัดธนบัตรใบแดง ๆ พับเป็นช่อดอกไม้ซะเลย

          ล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2562) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand ขอความร่วมมืองดนำธนบัตรมาพับเป็นช่อดอกไม้ เนื่องจากจะทำให้ธนบัตรชำรุดเร็วขึ้น โดยระบุข้อความว่า "ธนบัตรที่มีการขีดเขียน ประทับตรา พับประดิษฐ์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ธนบัตรชำรุดก่อนที่ควรจะเป็นนะครับ ร่วมมือร่วมใจหลีกเลี่ยงการกระทำแบบนี้ วาเลนไทน์นี้เปย์คนรักด้วยวิธีอื่นกันดีกว่าครับ"


          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมแนะวิธีให้ของขวัญคนรักตามวิถีสายเปย์ แบบไม่ต้องพับธนบัตร แต่ละวิธีถูกอกถูกใจชาวเน็ตอย่างมาก โดยเฉพาะสาว ๆ ที่หวังได้ของขวัญแบบนี้บ้าง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาเลนไทน์นี้.. แบงก์ชาติวอนสายเปย์ ไม่พับธนบัตรเป็นช่อดอกไม้ หวั่นชำรุดเร็ว อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:15:41 10,584 อ่าน
TOP