x close

ขอนแก่นอ่วม ! ฝุ่น PM2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน จี้โรงงาน-ชาวไร่อ้อยหยุดเผา


          ขอนแก่น ค่า PM2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน จังหวัดเร่งขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาล และชาวไร่อ้อยหยุดเผา หวังบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่



ภาพจาก Workpointnews
           วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เว็บไซต์ Air4Thai ของกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานเมื่อเวลา 12.00 น. พบว่า ค่า PM2.5 ใน จ.ขอนแก่น สูงถึง 99 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และมีค่า PM10 อยู่ที่ 163 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร ส่งผลให้ค่าดัชนีชี้วัดคุณภาพอากาศ หรือ AQI สูงถึง 209 อยู่ในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ


ภาพจาก Workpointnews

           โดยนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยว่า จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบ PM2.5 อยู่ในเกณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบฝุ่นละออง ขนาด PM10 อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพเช่นกัน ทาง จ.ขอนแก่น จึงดำเนินการเพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองด้วยการฉีดพ่นละอองน้ำตามจุดสำคัญในตัวเมือง และเรียกผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาล สมาคมชาวไร่อ้อย และสถานีควบคุมไฟป่า ประชุมหารือแนวทางป้องกันฝุ่นละอองในเขต จ.ขอนแก่น เพราะสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาอ้อย เผาป่า และควันจากรถบรรทุกอ้อย

          นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการฉีดพ่นละอองน้ำพร้อมกันทั้ง 26 อำเภอ เพื่อแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานให้ลดลงโดยเร็วที่สุด พร้อมแนะนำให้ประชาชนควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง


ภาพจาก Workpointnews

ภาพจาก Workpointnews


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอนแก่นอ่วม ! ฝุ่น PM2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน จี้โรงงาน-ชาวไร่อ้อยหยุดเผา อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:30:36 5,884 อ่าน
TOP