x close

วิษณุ เครืองาม ยิ้มแห้ง ปัดตอบทุกคำถาม ทูลกระหม่อมฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

          วิษณุ เครืองาม ปัดทุกคำถาม กรณี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกฯ ไทยรักษาชาติ ยันตนไม่เกี่ยว พลังประชารัฐ

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 แนวหน้า รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า "ไม่มีความเห็นอะไร" เมื่อถามว่า หากดูเรื่องความเหมาะสมการที่พรรคการเมืองทำเช่นนี้ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า "ไม่ทราบ"

          เมื่อถามว่าในข้อกฎหมายเรื่องคุณสมบัติถือว่ามีอะไรขัดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า "ขอไม่ตอบ ไม่มีความเห็นทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงอะไรทั้งสิ้น ถ้าตอบได้คงตอบแล้ว แต่ตอบไม่ได้ เลยขอไม่ตอบ" เมื่อถามว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายวิษณุ ถามกลับสื่อว่า "คุณเซอร์ไพรส์ไหม พวกคุณเสนอข่าวกันมาตั้งสองสามวันแล้ว"

          ส่วนกรณีการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายวิษณุ กล่าวว่า "ไม่ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรอยู่แล้วตั้งแต่ต้น" และไม่ตอบเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าจะช่วยงานการเมือง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ทั้งนี้เมื่อสื่อถามว่า นายวิษณุ มีความรู้สึกอึดอัดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ไม่ เฉย ๆ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ เครืองาม ยิ้มแห้ง ปัดตอบทุกคำถาม ทูลกระหม่อมฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:40:30 28,535 อ่าน
TOP