x close

เผยกิจกรรมในโครงการ To Be Number 1 กว่า 10 ปี ที่แก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน

           มารู้จัก โครงการ To Be Number 1 ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี กับกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทำมากว่า 10 ปี ยืนหยัดแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก ๆ
โครงการ To Be Number 1
ภาพจาก uttvc.ac.th

โครงการ To Be Number 1
ภาพจาก tobefriend.in.th

           กำลังเป็นประเด็นการเมืองที่ประชาชนชาวไทยรวมถึงสื่อต่างประเทศจับตามองและให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่ทางคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีมติเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงแค่รายชื่อเดียวนั้น

           แม้ในเพจการเมืองต่าง ๆ กำลังมีดราม่ากันรัว ๆ แต่ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2562) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ขอพักยกดราม่าทั้งปวง โดยขอโพสต์ผลงานของทูลกระหม่อมหญิงฯ เกี่ยวกับกิจกรรมในผลงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ที่เกิดขึ้นมากว่า 10 ปี แล้ว โดยทางเพจ ระบุว่า โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับชุมชน เพราะยาเสพติดระบาดในแหล่งนี้เยอะ นำมาซึ่งปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น แม้จะจับคนขาย คนเสพแล้วนำไปบำบัด แต่พอกลับไปอยู่ในชุมชนเดิม ๆ สุดท้ายก็กลับไปเสพอีกอยู่ดี

โครงการ To Be Number 1

           โครงการจึงมีเป้าหมายแก้ปัญหายาเสพติด ด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก ๆ ในชุมชน พร้อมส่งเสริมกิจกรรมที่มีประโยชน์ อาทิ กิจกรรมร่วมปลูกป่า อบรมอาชีพให้เด็กมีทักษะในการทำงาน และอีกมากมาย สารพัด ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญคือ จะมีการตรวจสุขภาพ และตรวจสารเสพติดให้กับเด็กและเยาวชนเป็นระยะ ๆ ถ้าพบใครที่ติดยา ก็จะพาไปเข้าโครงการ "ใครติดยายกมือขึ้น" ที่ทางทูบีนัมเบอร์วัน ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข พาเยาวชนไปบำบัดยาเสพติดในโรงพยาบาลสังกัดสาธารณสุขทุกแห่งทั่วไทย

           ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงฯ เคยกล่าวไว้เมื่อตอนปี 2545 ว่า "กิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE จะเบนความสนใจจากการหาความสุขชั่วครั้งชั่วคราวจากยาเสพติด อยากให้โครงการนี้สำเร็จด้วยดี แต่จะทำคนเดียวไม่ได้ จึงขอความร่วมมือจากทุกคน"

โครงการ To Be Number 1
ภาพจาก tobefriend.in.th

โครงการ To Be Number 1
ภาพจาก tobefriend.in.th

โครงการ To Be Number 1
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, tobefriend.in.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยกิจกรรมในโครงการ To Be Number 1 กว่า 10 ปี ที่แก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:56:31 5,597 อ่าน
TOP