x close

สาวบอกเลิกแฟนช่วงตรุษจีน เหตุยัวะจัด ใส่ซองอั่งเปาให้พ่อแม่น้อยเกินไป

          สาวไต้หวันขอให้แฟนหนุ่มใส่ซองอั่งเปาให้พ่อแม่ตัวเองช่วงตรุษจีน แต่พบว่าใส่ซองน้อยเกินไป ไม่ไหว้หน้าครอบครัว เอ่ยปากขอเพิ่มอีกเท่าตัว แต่แฟนไม่ให้ ยัวะจัด ตัดสินใจบอกเลิก


          ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่เพิ่งผ่านพ้นมานั้น เป็นช่วงที่คนจีนและผู้คนในประเทศอื่น ๆ ที่มีเชื้อสายจีน เฉลิมฉลองรับปีใหม่ตามธรรมเนียมกันอย่างคึกคัก หนึ่งในสิ่งสำคัญในช่วงนี้คือการที่ครอบครัวมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา พากันไปเยี่ยมผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อไหว้ขอพรขอสิ่งดี ๆ และเป็นช่วงที่หลายคนเฝ้ารอ เพราะจะได้แจกอั่งเปาให้กับคนที่รัก รวมทั้งได้รับอั่งเปาเป็นสิริมงคล สำหรับใครที่มีคนรัก เทศกาลตรุษจีนก็นับว่าเป็นโอกาสเหมาะที่จะเข้าไปทำความรู้จักกับครอบครัวอีกฝ่าย

          เช่นเดียวกับชายหนุ่มชาวไต้หวันคนนี้ โดยเขาได้เตรียมความพร้อมเข้าไปเยี่ยมพ่อแม่ของแฟนสาวในช่วงปีใหม่ แต่ผลที่ออกมากลับสร้างความไม่ประทับใจให้กับทั้งสองฝ่าย และเธอก็เอ่ยปากขอเลิกรากับเขา เพราะเรื่องอั่งเปา...

          จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ระบุว่า ชายหนุ่มไต้หวันคนนี้ได้โพสต์แชร์ปัญหาของเขาลงบนสังคมออนไลน์ เล่าว่า ตัวเองเพิ่งคบหาดูใจกับแฟนสาวได้ประมาณ 2 เดือน และความสัมพันธ์ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีน แฟนสาวได้ทักแชตมาหาเขา เตือนว่าเขามีนัดพบเจอกับพ่อแม่ของเธอในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พร้อมกับย้ำให้เขานำเงินอั่งเปาใส่ซองแดงมามอบให้พ่อแม่ของเธอด้วย ชายหนุ่มก็ตอบกลับไปว่าเขาไม่ได้ลืม และได้จัดเตรียมอั่งเปาไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเป็นกังวล

          หญิงสาวสอบถามแฟนหนุ่มกลับไปว่า เขาเตรียมเงินใส่ซองมาจำนวนเท่าไหร่ อีกฝ่ายก็พิมพ์บอกไปตรง ๆ ว่าใส่ไว้ซองละ 3,600 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ หรือประมาณ 3,670 บาท พร้อมถ่ายรูปส่งไปให้ เมื่อหญิงสาวเห็นดังนั้น เธอก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เธอส่งสติ๊กเกอร์หน้าช็อกกลับมาให้เขา


          ฝ่ายหญิงบอกแฟนหนุ่มไปว่าเขาดูถูกครอบครัวเธอมาก เธอไม่ประทับใจกับจำนวนเงินอั่งเปาก้อนนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะว่ามันน้อยเกินไปจนน่าเกลียด นอกจากนี้แล้ว ในช่วงตรุษจีนจะมีญาติพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมอีกเต็มบ้าน ดังนั้นเขาควรไว้หน้าพ่อแม่ของเธอ ไม่ให้พวกเขาขายหน้า และนี่จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างราบรื่นในอนาคต

          "ตัวเอง อันนี้มันคือซองอั่งเปาวันปีใหม่นะ ไม่ใช่ซองงานแต่งงาน คือตัวเองคิดไม่ได้เหรอคะว่ามันน้อยมากเลยนะ เขาอยากให้ตัวเองจริงใจและให้เกียรติพ่อแม่เขามากกว่านี้" หญิงสาวบอกกับแฟนหนุ่มของเธอ

          ชายหนุ่มเห็นแฟนสาววีนเล็ก ๆ กลับมาก็รู้สึกหน้าเสีย เขาเลยเอ่ยปากถามเธอไปตรงว่าควรจัดการใส่ซองแค่ไหนถึงจะถูกใจเธอและดูไม่น่าเกลียด ฝ่ายหญิงบอกว่าเขาควรใส่ซองละ 6,600 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ หรือประมาณ 6,730 บาท เป็นอย่างน้อย

          พอฝ่ายชายเห็นแบบนี้จากหน้าเสียก็กลายเป็นหน้าแห้ง เขาบอกหวานใจไปว่าตัวเองคงไม่สามารถใส่ซองอั่งเปามากขนาดนั้นได้ พร้อมอธิบายเหตุผลดี ๆ อย่างใจเย็นให้เธอเข้าใจ เพราะสถานภาพทางการเงินของเขาและเธอยังไม่ได้ราบรื่นขนาดนั้น เพราะเมื่อเก็บเงินมาด้วยกัน ฝ่ายหญิงก็เอาไปใช้จ่ายจนหมด


          ฝ่ายหญิงไม่พอใจมากที่แฟนหนุ่มไม่ยอมหาเงินมาใส่ซองอั่งเปาให้พ่อแม่เธอตามที่ขอ เธอถามกลับไปอีกครั้งว่าเขาคิดว่าจำนวนเงิน 3,600 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่มันเพียงพอจริง ๆ หรือไม่ "หวังว่าจะได้คำตอบประมาณว่า ไม่พอหรอก เดี๋ยวไปหาเงินมาให้เพิ่มนะ" แต่แฟนของเธอตอบกลับไปว่า "เท่านี้มันก็ดูดีแล้วนะ ดูเหมือนว่ามุมมองเรื่องคุณค่าของเงินสำหรับเราสองคนจะแตกต่างกัน คือถ้าทะเลาะกันเรื่องแบบนี้อีก มันคงไม่โอเคนะครับ"

          คำพูดนี้ทำให้แฟนสาวโกรธจัด และเธอก็บอกเลิกเขาทันที ชายหนุ่มไม่ได้โต้ตอบอะไรกลับไป ไม่ได้ง้องอนขอคืนดี หรือพยายามชี้แจงใด ๆ อีก เขาบอกเธอแค่ว่า ขอให้เธอได้ไปเจอคนใหม่ที่ดีพอและเหมาะกับเธอมากกว่าเขา

          เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์บนสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตก็เข้ามาวิจารณ์กันต่าง ๆ นานา หลายคนมองว่าฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายผิด เพราะเธอเรียกร้องมากเกินไป อีกทั้งทั้งสองแค่เพิ่งคบหากันได้ไม่นาน ยังไม่ทันได้แต่งงานกันเป็นฝั่งเป็นฝา ดังนั้นเธอไม่ควรไปขอฝ่ายชายมากขนาดนั้น ชาวโซเชียลอีกคนหนึ่งกล่าวว่า ฝ่ายหญิงเองก็ควรทำแบบเดียวกันด้วย เพราะถ้าเธอใส่ซองอั่งเปาให้พ่อแม่ฝ่ายชาย ซองละ 6,600 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ ฝ่ายชายก็คงกล้าจัดเต็มให้กับพ่อแม่ของเธอเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบอกเลิกแฟนช่วงตรุษจีน เหตุยัวะจัด ใส่ซองอั่งเปาให้พ่อแม่น้อยเกินไป โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:03:07 12,284 อ่าน
TOP