x close

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ IG หลังมีพระราชโองการ ทรงขอบคุณที่รักและกำลังใจ

 

               ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ขอบคุณทุกความรัก กำลังใจ และการสนับสนุน หลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชโองการ ราชวงศ์อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใด ๆ ได้
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา
ภาพจาก Instagram nichax

             จากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ประกาศส่งชื่อของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งในเวลาต่อมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ระบุว่า สมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม เป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำ ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง (อ่านข่าว : พระราชโองการ ราชวงศ์อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใด ๆ ได้)

             ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2562) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรม nichax ทรงขอบคุณพสกนิกรชาวไทยทุก ๆ คน สำหรับความรักและการสนับสนุน พร้อมกันนี้ทรงเผยว่า อยากเห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้า และเห็นคนไทยมีความสุข

             "ขอบคุณพวกเราคนไทยทุก ๆ คนสำหรับความรักและน้ำใจ ที่มีต่อกันในวันที่ผ่านมานี้ และขอบคุณที่ให้กำลังใจ และให้ความสนับสนุนดิฉันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ขอบอกอีกครั้ง ด้วยความจริงใจว่า อยากเห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้า เป็นที่ชื่นชอบและยอมรับของนานาประเทศ อยากเห็นพวกเราชาวไทยมีสิทธิ และโอกาส มีความกินดีอยู่ดี มีความสุขทั่วถึงกัน และขอขอบคุณด้วยความรักอย่างจริงใจทุกคน ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี มีความสุข"

ภาพจาก Instagram nichax



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์ IG หลังมีพระราชโองการ ทรงขอบคุณที่รักและกำลังใจ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:24:27 92,785 อ่าน
TOP