x close

พร้อมเต็มร้อย ขบวนพาเหรดเข้าสนาม ซ้อมใหญ่คึกคัก ยังไร้แววทหาร-ตำรวจคุมพื้นที่

          พร้อมเต็ม 100% ! ขบวนพาเหรดเข้าสนาม ซ้อมใหญ่คึกคักที่สนามศุภชลาศัย ยังไร้แววทหาร-ตำรวจคุมพื้นที่ งานแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73
งานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์ 2562

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 อมรินทร์ ทีวี มีรายงานบรรยากาศการเตรียมงานแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ที่ตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา (8 กุมภาพันธ์) กลุ่มนักศึกษา ขบวนล้อการเมือง 73 ได้เข้ามานั่งทำป้ายผ้าและหุ่นล้อการเมืองยังอาคารกีฬายิมเนเซียม 7 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กันอย่างคึกคัก

          ด้าน นายพิพิธพงศ์ คำนนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอิสระล้อการเมือง เผยว่า ขบวนล้อการเมืองในปีนี้เป็นปีแห่งการเลือกตั้ง ซึ่งเด็กหลายคนและประชาชนยังไม่ได้มีสิทธิเลือกตั้ง ประเด็นที่ขบวนล้อการเมืองธรรมศาสตร์จะนำมาใช้ในปีนี้ คงหนีไม่พ้นการเลือกตั้ง โดยมีไฮไลต์เป็นการทายอนาคตหลังการเลือกตั้ง

งานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์ 2562

          สำหรับหุ่นล้อการเมืองในปีนี้ จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ตัว จะเป็นหุ่นที่สะท้อนปัญหาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนโยบายของรัฐบาล และอื่น ๆ

          นายพิพิธพงศ์ ยังเผยว่า ตนไม่มีความกังวลหรือหวาดกลัว เนื่องจากนักศึกษากว่า 30 คน ที่เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้มีความสุขที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความคิด สื่อในสิ่งที่ทางกลุ่มคิด สะท้อนปัญหาสังคม อยากให้ประชาชนรอติดตามกัน และมองว่าพื้นที่ล้อการเมืองไม่ใช่เวทีที่มีเพียงธรรมศาสตร์ที่ทำได้ ทุกที่สามารถทำได้เช่นกัน


          ทางด้านสนามศุภชลาศัย นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งในส่วนของผู้นำเชียร์ ขบวนพาเหรด ทีมคัลเลอร์การ์ด ได้เข้ามาซ้อมใหญ่ก่อนถึงวันจริงในการจัดกิจกรรม

          โดย น.ส.ณิชาภัทร วินัยธรรมกุล ประธานขบวนพาเหรดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ขบวนพาเหรดของจุฬาฯ ในปีนี้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ขบวนเฉลิมพระเกียรติ ขบวนสื่อแนวคิดหลัก และขบวนสะท้อนสังคม ซึ่งจะสื่อถึงความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งฐานะของคน ช่องว่างในสังคม เหตุการณ์ต่าง ๆ และการเชิญชวนคนไปเลือกตั้ง ภายใต้แนวคิด "Sound of Chula ปลุกเสียงที่มีพลังให้ดัง ยิ่งกว่าที่เคย"

งานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์ 2562

          ยืนยันว่าทีมผู้นำเชียร์ทุกคนต่างก็พร้อม 100% หลังฝึกซ้อนนานกว่า 3 เดือน จะนำเสนอแนวคิดของคนรุ่นใหม่ ที่จะสอดคล้องผ่านเพลง ท่าเต้น รวมทั้งชุด ยืนยันว่าแหวก แปลกกว่าปีอื่นอย่างแน่นอน และปีนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้ามาคุมพื้นที่ หรือเซ็นเซอร์กิจกรรมแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมเต็มร้อย ขบวนพาเหรดเข้าสนาม ซ้อมใหญ่คึกคัก ยังไร้แววทหาร-ตำรวจคุมพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02:30:44 10,887 อ่าน
TOP