x close

น้ำตาซึม สาวโพสต์รูปคนรักอยู่ข้างกายทุกวัน แม้จากไปเป็นปี แต่ยังรักสุดหัวใจ

 
            เปิดเรื่องความรักแสนซึ้งและเศร้า สาวสูญเสียแฟนหนุ่มไปอย่างไม่มีวันกลับ จากอุบัติเหตุ แต่แม้เขาเสียชีวิตจากไป หัวใจยังคงรักเขา โพสต์รูปคู่และแชร์ความทรงจำถึงอีกฝ่ายทุกวัน เหมือนว่ายังมีชีวิตอยู่ เผยสัญญาจะก้าวต่อไปข้างหน้า แต่ไม่มีวันลืมเธอ
เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

            วันวาเลนไทน์ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว หลาย ๆ คนที่มีคู่ก็เตรียมวางแผนออกเดทหวาน ๆ ด้วยกัน และเดินจูงมือกันในวันแห่งความรัก เช่นเดียวกันกับ จานิกา นาม ฟลอเรสกา นางแบบสาวเชื้อสายจีน-ฟิลิปปินส์คนนี้ เธอเองก็มีแผนสำหรับวันแห่งความรักเช่นกัน นั่นคือการไปเยี่ยมเยียน ฟรังโก แอร์นานเดซ แฟนหนุ่มของเธอ เพื่อบอกกับเขาว่าเขาคือโลกทั้งใบของเธอ และเธอรักเขามากแค่ไหน แต่สิ่งที่แตกต่างไปจากคนอื่น ๆ ก็คือ ฟรังโกจะไม่ได้ยินคำหวานที่เธอกล่าว เขาจะไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเธอ และเธอก็ไม่สามารถสบตากับเขาได้ ในยามที่เธอเอ่ยประโยคบอกรักนั้น เพราะฟรังโกได้จากไปแล้ว...อย่างไม่มีวันกลับ

            ในวันที่จานิกาไม่มีฟรังโกอยู่เคียงข้าง มันเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะทำใจรับไหว แต่เธอยังคงรักเขาอยู่ทุกวัน รักเขาเหมือนกับวันวานที่ผ่านมา และแม้เวลาจะผ่านไปเป็นปี หญิงสาวคนนี้ยังคงโพสต์ภาพของแฟนหนุ่มลงบนอินสตาแกรมอยู่เสมอ เหมือนกับว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่ เพราะความรักเธอมีให้ มันไม่ได้ตายจากไป

            เรื่องราวความรักอันแสนเศร้าและหวานซึ้งนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 โดย จานิกา และ ฟรังโก ได้คบหาดูใจกันมานานหลายปีแล้ว ทั้งสองเป็นคู่รักวัยหนุ่มสาวที่มอบความรักให้กันอยู่ตลอด และอยู่เคียงข้างกันอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2560 พวกเขาทั้งสองออกไปนั่งเรือเที่ยวด้วยกันในทะเล ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งมีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้ามาที่เรือ ส่งผลให้ทั้งคู่ รวมทั้งคนขับเรือ พลัดตกลงไปในทะเล

            ด้วยความที่ว่ายน้ำไม่เป็นด้วยกันทั้งคู่ ทุกอย่างจึงวุ่นวายโกลาหลมาก คนขับเรือคว้าจานิกาไว้ได้ ตอนนั้นฟรังโกยังเกาะอยู่กับเธอ แต่คลื่นก็ซัดเข้ามาอีกครั้ง จนทั้งสองแยกกัน พวกเขาได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้ในที่สุด จานิการอดปลอดภัยดี เพียงแค่ตกใจตัวสั่นเท่านั้น แต่ฟรังโกจมน้ำไปแล้ว และเขาก็แน่นิ่งไม่ได้สติ

            ฟรังโกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน ทว่าสายเกินกาล เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้วยวัยแค่ 26 ปี เท่านั้น โดยความเจ็บปวดและความสูญเสียในครั้งนั้นผ่านพ้นมาปีกว่าแล้ว แน่นอนว่าฝ่ายหญิงก้าวเดินต่อไปข้างหน้า และไม่จมอยู่กับความทุกข์ในใจ แต่เธอยังคงนึกถึงแฟนหนุ่มอยู่เสมอ ความรักเธอที่มีให้เขาไม่เคยลดน้อยลงไป

            หญิงสาวคนนี้ไม่คิดที่จะมองหาใครใหม่ เพราะคนที่ใช่ คนที่รัก คนที่เป็นทุกอย่าง ยังคงอยู่ในหัวใจของเธอ และความรู้สึกอบอุ่นของเขา ยังคงตราตรึงอยู่เสมอ โดยจานิกาเดินทางไปเยี่ยมฟรังโกที่สุสานอยู่เป็นประจำ ทั้งในเวลาที่เธอว่าง และในวันสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของฟรังโก โดยจานิกานำของขวัญ ช่อดอกไม้ และป้ายอวยพรไปวางไว้ที่สุสานของเขา เพื่ออวยพรวันเกิดของชายที่เธอรัก และขอให้เขามีความสุขอยู่บนสวรรค์

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

            นอกจากนี้แล้ว จานิกายังโพสต์ถึงฟรังโกบนโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ ทั้งภาพเดี่ยวของเขา และภาพที่ถ่ายคู่กัน เหมือนกับว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่ตรงนี้ ไม่ได้หายไปไหน โดยจานิกามักจะเล่าถึงความทรงจำต่าง ๆ สมัยที่ฟรังโกยังมีชีวิตอยู่ รวมทั้งโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่พวกเขาทั้งสองเคยมีด้วยกัน ทั้งตอนที่ไปกินข้าวที่ร้านโปรด ตอนที่เธอแกล้งแต่งหน้าเขา รวมทั้งตอนที่ฝึกเต้นรำด้วยกันในสตูดิโอ และในวันครอบรอบ 1 ปี ที่เขาจากเธอไป

            "วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ฉันทรุดลงคุกเข่า จ้องมองไปที่ความว่างเปล่าในดวงตาของเธอ เหมือนเธออยู่ห่างจากฉันไกลแสนไกล หลายล้านไมล์ ฉันจำได้ดีถึงความรู้สึกในตอนนั้น ตอนที่ฉันร้องเรียกชื่อเธอ เฝ้ารอให้เธอตอบกลับมา และฉันยังจำได้ ในวันที่เธอตื่นขึ้นมาจากฝันร้าย ในวันที่ไม่มีเธออีกแล้ว มันเจ็บปวดเหลือเกิน 365 วันที่ผ่านไป มันไม่ได้ลบล้างความเศร้าจากหัวใจของฉัน 365 ที่ไม่มีเธอ ฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน"

            "หนึ่งปีที่ผ่านไป ฉันใช้เวลาทุก ๆ บอกเล่าเรื่องราวของเธอให้โลกได้รับรู้ เล่าถึงผู้ชายที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน นับตั้งแต่ตอนที่เขาเอ่ยปากทักทาย ฉันไม่เคยเรียนรู้มาก่อนว่าความรักคืออะไร จนกระทั่งวันที่ฉันได้รู้จักกับผู้ชายคนนี้ หนึ่งปีที่ผ่านมา ฉันได้แชร์เรื่องราวของเธอให้คนแปลกหน้า เพื่อให้พวกเขาได้รู้จักเธอและรักเธอเหมือนที่ฉันรัก และฉันจะทำแบบนี้ต่อไป เพื่อแชร์แสงสว่างของเธอ ที่เธอมอบให้กับฉัน" จานิกากล่าวถึงฟรังโก ผ่านทางอินสตาแกรม janicanamรำลึกถึงเขา ในวันครบรอบการเสียชีวิต 1 ปี ของเขา

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

            หญิงสาวกล่าวว่า วันเวลาที่ผ่านพ้นไปมันทำให้เธอเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และเธอได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอรัก เพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัวของเธอ และของครัวของฟรังโก เหมือนกับที่เธอได้ให้สัญญากับเขาไว้ ในวันที่เขาเสียชีวิต จานิกาเปิดเผยอีกว่า แม้ว่าเธอจะสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันหวนคืน แต่ความทรงจำดี ๆ ที่มีกับเขา ยังคงท่วมท้นอยู่ในชีวิต

            จานิการู้ดีว่าตัวเองกับฟรังโกไม่ใช่คู่รักที่เพอร์เฟกต์เหมือนกับเทพนิยายในฝัน ตอนอยู่ด้วยกันก็มีทะเลาะกัน มีไม่เข้าใจกัน และมีหลายครั้งที่ไม่ได้มีความสุข แต่สิ่งที่เธอมั่นใจอย่างที่สุดก็คือ ฟรังโกรักเธอ เธอเองก็รักเขา และยังคงรักอยู่ พระเจ้าได้มอบเส้นทางใหม่ให้กับฟรังโกแล้ว และเธอเริ่มเรียนรู้และเข้าใจเหตุผลของพระองค์เช่นกัน

             เรื่องราวความรักของจานิกากับฟรังโก มันอาจไม่ได้สวยงามและจบลงด้วยโศกนาฏกรรมที่เลวร้าย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ จานิกาได้เรียนรู้ที่เข้มแข็ง เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ต่อไป เธอเลือกที่จะไม่ลืมฟรังโก และสานต่อความรักครั้งนี้ต่อไปในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะความทรงจำดี ๆ ของเขาคือหนึ่งในพลังที่หล่อเลี้ยงชีวิตของเธอ ทำให้เธอแข็งแกร่งฮึดสู้และมีชีวิตอยู่ต่อไป ถ้าหากมีใครสักคนถามจานิกาว่า ทุกวันนี้ความรักของเธอเป็นอย่างไร เธอคงตอบไปว่า มันเหมือนเดิม แตกต่างตรงที่เป็นรักทางไกลแค่นั้นเอง

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

เรื่องราวความรัก
ภาพจาก Instagram janicanam

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม สาวโพสต์รูปคนรักอยู่ข้างกายทุกวัน แม้จากไปเป็นปี แต่ยังรักสุดหัวใจ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2562 เวลา 16:44:18 186,806 อ่าน
TOP