x close

พร้อมแล้ว เตรียมทำฝนหลวง 10-15 ก.พ. นี้ หวังลดปริมาณฝุ่นหลายจังหวัด

 

             กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เตรียมจัดทำฝนหลวง วันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่หลายจังหวัด หลังสภาพอากาศอำนวย หวังลดปริมาณฝุ่นละออง
ฝุ่น PM2.5
ภาพจาก สปริงนิวส์

           เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า กรมฝนหลวงได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว 2 หน่วย คือ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็ว จ.ขอนแก่น และ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็ว จ.พิษณุโลก เตรียมบินทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เลย ลำปาง แพร่ ตาก และนครสวรรค์ เพื่อเป็นการลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่

           อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กล่าวว่า หลังจากติดตามสภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วพบว่าในวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ 2562 สภาพอากาศมีความเหมาะสม และมีแนวโน้มที่เอื้อต่อปฏิบัติการทำฝนหลวงได้

           ทั้งนี้ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดดังกล่าว กระจายข่าวแจ้งเตือนไปยังเกษตรกรในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวผลผลิต รวมทั้งสมาคมชาวไร่อ้อย และพูดคุยทำความเข้าใจถึงความจำเป็นในการปฏิบัติการฝนหลวงครั้งนี้ด้วย เพราะจำเป็นต้องทำ เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมแล้ว เตรียมทำฝนหลวง 10-15 ก.พ. นี้ หวังลดปริมาณฝุ่นหลายจังหวัด อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:24:39 2,303 อ่าน
TOP